| Hotline: 0983.970.780

Nông nghiệp Bến Tre tập trung 2 mũi nhọn, kinh tế vườn và kinh tế biển

Thứ Sáu 10/02/2023 , 14:27 (GMT+7)

Ngày 10/2, Sở NN-PTNT tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện phát triển kinh tế xã hội 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023.

Năm 2023, ngành NN-PTNT tỉnh Bến Tre tập trung 2 mũi nhọn chủ yếu là kinh tế vườn và kinh tế biển. Ảnh: Minh Đảm.

Năm 2023, ngành NN-PTNT tỉnh Bến Tre tập trung 2 mũi nhọn chủ yếu là kinh tế vườn và kinh tế biển. Ảnh: Minh Đảm.

Năm 2022, tốc độ tăng trưởng của ngành nông nghiệp Bến Tre đạt 3,3%. Trong đó, lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản, chăn nuôi tương đối ổn định; sản xuất và tiêu thụ cây giống hoa kiểng, rau màu khá tốt là điểm sáng của ngành.

Riêng lĩnh vực khai thác thuỷ sản còn nhiều tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài (thứ 3 cả nước), dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi còn diễn ra… là những điểm cần được quyết liệt khắc phục trong thời gian tới.

Trong xây dựng nông thôn mới, năm qua Bến Tre đã có thêm 17 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 10 xã nông thôn mới nâng cao, 2 xã nông thôn mới kiểu mẫu. Qua đó, nâng tổng số xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh là 80 xã.

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” được triển khai tương đối tốt. Năm qua, địa phương đã công nhận thêm 41 sản phẩm OCOP; trong đó có 27 sản phẩm mới và 14 sản phẩm nâng chất. Đến nay, toàn tỉnh Bến Tre đã có 158 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Ông Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre (trái) trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre (trái) trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng. Ảnh: Minh Đảm.

Năm 2023, ngành NN-PTNT tỉnh Bến Tre tập trung 2 mũi nhọn chủ yếu là kinh tế vườn và kinh tế biển. Tổ chức lại sản xuất gắn với quy hoạch đất đai và tổ chức lại dân cư nông thôn để phát triển nông nghiệp bền vững, tập trung, sạch,… từng bước thích ứng với biến đổi khí hậu và đạt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Cũng tại buổi tổng kết, tỉnh Bến Tre tổ chức công bố, trao quyết định của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT về việc trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng và 15 cá nhân.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Sinh viên IT ưu tú thành CEO chuỗi 50 nhà hàng doanh thu 30 triệu USD

'Từ nhỏ tôi đã thích các món ăn và ẩm thực Việt Nam', Giám đốc điều hành (CEO) Công ty ATD Jeong Han Seok chia sẻ.

Đà Nẵng: Bất động sản đô thị ngày càng xứng tầm thành phố đáng sống

Xu hướng đầu tư ngày càng có dấu hiệu dịch chuyển tới các đô thị năng động như Đà Nẵng do mức giá tốt, tiềm năng dồi dào, hạ tầng đầy đủ...