| Hotline: 0983.970.780

Nuôi cá điêu hồng GlobalGAP

Thứ Hai 09/06/2014 , 08:49 (GMT+7)

Trung tâm KN Đồng Tháp vừa triển khai thực hiện mô hình nuôi cá điêu hồng trong lồng bè theo tiêu chuẩn GlobalGAP trên sông Tiền.

Có 20 hộ tham gia mô hình với 50 lồng bè ở xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh.

Các hộ được hướng dẫn cụ thể về quy trình kỹ thuật nuôi cá điêu hồng theo chuẩn sạch, trong đó tập trung xây dựng bè nuôi, cách chọn con giống, chăm sóc, phòng trị một số bệnh thường gặp cũng như biết được các loại thuốc và hóa chất cấm sử dụng theo quy định, hướng tới mục tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm...

Đây là lần đầu tiên trung tâm triển khai trên cá điêu hồng theo GlobalGAP nhằm giúp các hộ nuôi đạt năng suất cao, bán giá cao. Bên cạnh đó các hộ nuôi còn được các DN trong tỉnh đứng ra bao tiêu sản phẩm.

Hiện toàn huyện Cao Lãnh có diện tích nuôi ca điêu hồng lớn nhất tỉnh, trên 600 lồng bè với sản lượng hàng năm cung cấp cho thị trường trên 30 ngàn tấn.

Xem thêm
Giải bài toán nguồn thức ăn cho ngành chăn nuôi

GIA LAI Thu hút đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi là chủ trương đang được tỉnh Gia Lai hướng đến.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Tạm thời không xuống giống lúa do xâm nhập mặn

BẠC LIÊU Do tình hình xâm nhập mặn, UBND huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) có công văn gửi các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đề nghị tạm thời không xuống giống lúa vụ hè thu.

Cần trợ lực chính sách

Người dân còn e ngại khi lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm bởi chi phí đầu tư cao, trong khi việc bảo quản các trang thiết bị này gặp rất nhiều khó khăn.