| Hotline: 0983.970.780

Nuôi chó Bully cho thu nhập trên 300 triệu đồng/năm

Thứ Năm 18/07/2024 , 12:45 (GMT+7)

CẦN THƠ Anh Phạm Thanh Giang có niềm đam mê thú cưng, đặc biệt là dòng chó Bully, bởi ấn tượng vẻ mặt bặm trợn, tướng tá to lớn với những múi cơ bắp như lực sĩ.

Anh Phạm Thanh Giang đặc biệt ấn tượng với dòng chó Bully. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Anh Phạm Thanh Giang đặc biệt ấn tượng với dòng chó Bully. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Mô hình nuôi chó Bully đang thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu thú cưng tại TP Cần Thơ. Khác biệt với những giống chó truyền thống, chó Bully không chỉ là một người bạn đáng yêu mà còn được đánh giá cao về tính cách dễ thương, bản năng bảo vệ mạnh mẽ và khả năng thích nghi tốt trong môi trường sống đô thị.

Nhiều năm nay, nhờ nuôi giống chó đắt đỏ thuộc dòng Exotic Bully (Mỹ), anh Phạm Thanh Giang, ở phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đã làm giàu cho gia đình nhờ bán chó giống này cho thị trường.

Để tìm hiểu giống chó “khủng” này, chúng tôi được sự giới thiệu từ bạn bè, tìm đến cơ sở nuôi thú cưng khá độc đáo của anh Phạm Thanh Giang, chuyên nuôi chó Bully có giá hàng nghìn USD mỗi con. Có thể nói đây là mô hình nuôi chó được xem có giá trị kinh tế cao nhất hiện nay tại vùng đất Tây Đô.

Sau ly cà phê sáng, anh Phạm Thanh Giang niềm nở dẫn chúng tôi tham quan trại nuôi chó Bully rộng hơn 100m2. Anh Giang chia sẻ, do nhà ở thành phố nên để tiết kiệm diện tích nuôi, anh tận dụng xây dựng trại ở sân thượng.

Để đảm bảo cho chó Bully phát triển tốt, anh Giang đặc biệt đầu tư môi trường sống chất lượng cho chó cưng của mình. Trại nuôi chó được anh xây dựng chia ra nhiều chuồng, mỗi chuồng có lưới rào và hệ thống xả thải kỹ lưỡng. Ngoài ra, anh còn xây thêm khoảng sân chung được thiết kế phù hợp với đặc điểm sinh sống của chó.

Anh Phạm Thanh Giang, ở phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đang sở hữu hơn 20 con chó Bully đắt đỏ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Anh Phạm Thanh Giang, ở phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ đang sở hữu hơn 20 con chó Bully đắt đỏ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đặc biệt, anh Giang phải lắp đặt máy điều hòa chạy 24/24 trong các chuồng nuôi để làm mát và duy trì nhiệt độ thích hợp, tránh chó bị sốc nhiệt, từ đó giúp chó cưng Bully phát triển tốt về thể trạng và ít bị bệnh tật.

Nói về chế độ ăn và dinh dưỡng của giống chó này, anh Giang cho biết thêm, mỗi ngày cho chúng ăn từ 1 - 2 cử gồm: thịt heo, gà xay trộn với rau củ và thường xuyên bổ sung thêm vitamin, canxi để chó phát triển tốt hơn.

Anh Giang chia sẻ, do đam mê nuôi các loại thú cưng, đặc biệt là dòng chó Bully bởi ấn tượng vẻ mặt bặm trợn, tướng tá khỏe mạnh và thân thiện với chủ… nên bắt đầu tìm hiểu nuôi giống chó này để thỏa sức đam mê.

Lúc đầu, anh chỉ mua chó kiểng thông thường về nuôi chơi trong nhà để làm bầu bạn. Sau đó, khi có đủ kinh nghiệm nuôi, anh chuyển sang chơi dòng chó Bully và chi hàng chục nghìn USD để mua 2 con chó dòng American Bully tiêu chuẩn từ Mỹ về nuôi và bắt đầu nhân giống kinh doanh dòng chó đắt đỏ này cho đến ngày hôm nay.

Đặc biệt là dòng chó Bully bởi ấn tượng vẻ mặt bặm trợn, cơ bắp to, tướng tá khỏe mạnh và thân thiện với chủ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đặc biệt là dòng chó Bully bởi ấn tượng vẻ mặt bặm trợn, cơ bắp to, tướng tá khỏe mạnh và thân thiện với chủ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Chó Bully có tên đầy đủ là American Bully, đây là giống chó xuất xứ từ Mỹ vào năm 1995. Sau đó, chó Bully đã bắt đầu du nhập vào các nước lân cận cũng như một số nước châu Á như Việt Nam. Chó Bully là kết quả lai tạo giữa giống chó Pitbull và Bulldog thuần chủng.

Còn đánh giá về chuẩn đẹp của dòng chó này, anh Giang cho biết, dòng này mang dáng vẻ hầm hố, vai, chân, cơ bắp, đầu dạng hộp, mắt xếch, khung xương tốt... Đặc biệt bản tính chúng rất hiền lành và thân thiện với chủ nhân. 

Theo anh Giang, nuôi và kinh doanh chó Bully là một ngành đem về lợi nhuận khá cao cho trào lưu chơi thú cưng hiện nay. Giống chó Bully từng lên cơn sốt ở Việt Nam và hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Dòng chó này nuôi khoảng 10 tháng cho sinh sản, tỷ lệ sinh sản và tỷ lệ sống thấp nên giá của dòng chó này luôn đắt đỏ và có giá cao hơn gấp nhiều lần so với các giống chó thông thường khác.

Đến nay, anh Giang đã nhân đàn được 20 con chó trưởng thành. Riêng về chó giống, anh đang bán khắp các tỉnh, thành trong cả nước với mức giá trung bình từ 1.000-8.000 USD/con (tương đương từ 22 -175 triệu đồng/con, tùy theo lớn nhỏ), sau khi trừ hết chi phí anh đem về tổng thu nhập mỗi năm trên 300 triệu đồng.

Riêng về chó giống Bully, hiện đang được bán giá trung bình từ 1.000-8.000 USD/con (tương đương từ 22 -175 triệu đồng/con, tùy theo lớn nhỏ). Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Riêng về chó giống Bully, hiện đang được bán giá trung bình từ 1.000-8.000 USD/con (tương đương từ 22 -175 triệu đồng/con, tùy theo lớn nhỏ). Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Anh Lê Hồng Quân, ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều, nằm trong Câu lạc bộ nuôi chó kiểng ở TP Cần Thơ nhận định, không chỉ nuôi thỏa đam mê của bản thân và có được lợi nhuận cao cho riêng mình, anh Phạm Thanh Giang còn truyền niềm đam mê giống chó Bully này đến với những người bạn gần xa trong nước qua mạng xã hội và tư vấn trực tiếp cho người nuôi.

“Ban đầu có người chưa dám tiếp cận giống chó Bully, nhưng sau khi được anh Giang hỗ trợ về mặt kỹ thuật và hướng dẫn cách chăm sóc, họ đã mạnh dạn chi tiền “khủng” mua chó về nuôi và kinh doanh đã đem lại thu nhập ổn định cho gia đình”, anh Lê Hồng Quân nhận định.                                         

Xem thêm
Bí mật bên trong những chuyến xe chở nội tạng trâu bò, lợn gà

Cơ quan chức năng các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ liên tiếp phát hiện các vụ việc buôn bán nội tạng trâu bò, lợn gà không đảm bảo vệ sinh thú y.

30 nông dân tốt nghiệp lớp FFS - IPHM trên cây sầu riêng

Những nông dân trồng sầu riêng tại Đắk Lắk được tập huấn sử dụng cây giống, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, theo dõi diễn biến bệnh trên sầu riêng.

Chuyển đổi số trên nương chè: Minh bạch trong quản lý mã số vùng trồng

THÁI NGUYÊN Mã số vùng trồng là 'tấm visa' giúp cây chè được các nước chấp nhận và tạo thuận lợi thông quan. Tuy nhiên, nếu gian dối sẽ bị tuýt còi, thậm chí mất thị trường.

Bình luận mới nhất