| Hotline: 0983.970.780

Nuôi tôm thẻ trên cát, năng suất đạt trên 40 tấn/ha/năm

Thứ Ba 08/08/2023 , 22:34 (GMT+7)

QUẢNG BÌNH Mô hình đã được đánh giá thành công khi năng suất đạt trên 40 tấn/ha/năm và có thể thả con giống 3 - 4 đợt/năm.

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở NN-PTNT Quảng Bình hỗ trợ mô hình nuôi tôm thẻ trên cát tại hộ anh Trần Anh Đức (xã Hải Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình) với tổng diện tích hồ nuôi gần 2ha trong vụ tôm năm 2023.

Thông qua mô hình, đã làm thay đổi tư duy sản xuất cho người dân trong việc mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nuôi tôm.

Mô hình nuôi tôm thẻ trên cát ứng dụng công nghệ cao tại xã Hải Ninh. Ảnh: T.P.

Mô hình nuôi tôm thẻ trên cát ứng dụng công nghệ cao tại xã Hải Ninh. Ảnh: T.P.

Người dân làm chủ quy trình khoa học công nghệ, ứng dụng có hiệu quả trong sản xuất. Tổ chức sản xuất bài bản, có liên doanh, liên kết, không bị động vào thị trường tiêu thụ.

Trong quá trình sản xuất, áp dụng theo VietGAP đã hướng người nuôi đến xu hướng tất yếu của sản xuất trong thời kỳ mới hiện nay là có trách nhiệm với cộng đồng, thân thiện với môi trường, tạo năng suất cao, phát triển bền vững.

Từ thành công của mô hình, sẽ thúc đẩy quá trình nuôi tôm thẻ chân trắng 2 giai đoạn trên ao lót bạt, giúp giảm thiểu tác động xấu đến môi trường, giảm thiểu rủi ro dịch bệnh hướng tới nuôi trồng thủy sản an toàn, góp phần phát triển ngành nuôi tôm Việt Nam theo hướng bền vững.

Mô hình đã được đánh giá thành công khi năng suất đạt trên 40 tấn/ha/năm và có thể thả con giống 3 - 4 đợt/năm.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Ninh Thuận xây dựng 2 phương án sản xuất vụ hè thu

Trước tình hình nắng nóng kéo dài, tỉnh Ninh Thuận đã xây dựng kế hoạch sản xuất vụ hè thu và chuyển đổi cơ cấu cây trồng để thích ứng với khô hạn.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.