| Hotline: 0983.970.780

Nutrivant chuyên cho lúa giúp bông to, no hạt và nặng ký

Thứ Bảy 08/10/2022 , 08:00 (GMT+7)

Kiên Giang Điểm nổi bật của phân bón lá hỗn hợp Nutrivant Rice kích thích bộ rễ phát triển mạnh, khắc phục tình trạng ngộ độc phèn nhờ đó cây hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Bài

Công ty TNHH Ngân Anh tổ chức sự kiện Nutrivant - chuyên cho lúa tại huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) với sự tham gia GS.TS Nguyễn Bảo Vệ đến từ Trường Đại học Cần Thơ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Công ty TNHH Ngân Anh tổ chức sự kiện Nutrivant - chuyên cho lúa tại huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) với sự tham gia GS.TS Nguyễn Bảo Vệ đến từ Trường Đại học Cần Thơ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Nông dân cần thay đổi cách sản xuất

Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu lúa gạo hàng đầu trên thế giới, trong những năm gần đây chất lượng lúa gạo Việt Nam ngày càng được nâng cao. Sự kiện gạo ST25 của Việt Nam vinh dự được trao giải gạo ngon nhất thế giới năm 2019 tại cuộc thi World's Best Rice, do The Rice Trader tổ chức tại Philippines khẳng định vị thế của ngành lúa gạo Việt Nam.

Gạo ST25 là dòng gạo thơm “con cưng” đã được Anh hùng Lao động, kỹ sư Hồ Quang Cua cùng các cộng sự lai tạo và cải tiến. Giống tốt là điều kiện tiên quyết cho một vụ mùa bội thu, nhưng những sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật chuyên sử dụng cho các giống lúa ST cũng góp một phần đến chất lượng cũng như năng suất vụ mùa của nông dân trồng lúa ở ĐBSCL.

Mới đây Công ty TNHH Ngân Anh tổ chức sự kiện Nutrivant - chuyên cho lúa tại huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) với sự góp mặt gần 400 nông dân và  Đại lý kinh doanh vật tư nông nghiệp trong tỉnh.

Với sự tham dự của GS.TS Nguyễn Bảo Vệ đến từ Trường Đại học Cần Thơ đã giúp cho bà con nông dân và các hệ thống đại lý có thêm nhiều kiến thức bổ ích về việc sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật theo phương pháp “4 đúng” trong canh tác lúa nói chung và các giống lúa ST nói riêng để đạt được năng suất cũng những chất lượng ở mức cao nhất.

Sự kiện Nutrivant - chuyên cho lúa nhằm giúp cho bà con nông dân và các hệ thống đại lý có thêm nhiều kiến thức bổ ích về việc sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật theo phương pháp '4 đúng'. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Sự kiện Nutrivant - chuyên cho lúa nhằm giúp cho bà con nông dân và các hệ thống đại lý có thêm nhiều kiến thức bổ ích về việc sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật theo phương pháp “4 đúng”. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Theo GS.TS Nguyễn Bảo Vệ, hiện nay việc canh tác lúa đang đối mặt với nhiều khó khăn như giá vật tư nông nghiệp tăng cao, bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, sâu bệnh ngày càng gia tăng. Vì vậy bà con nông dân trồng lúa cần phải đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật mới để giúp lúa đạt năng suất như kỳ vọng và tiết giảm chi phí hợp lý giúp có lợi nhuận.

GS.TS Nguyễn Bảo Vệ chuyên gia về cây lúa còn đưa ra nhận định 4 chữ trong canh tác lúa: “ngon, lành, rẻ, nhiều”. Theo lý giải GS.TS Nguyễn Bảo Vệ, chữ “ngon” hiện nay nông dân ở huyện U Minh đang làm giống lúa ST24, ST25 đây là giống lúa ngon được thế giới công nhận. Chữ “lành” nông dân nơi đây đã giảm sử dụng được phân thuốc rất đáng kể. Chữ “nhiều” nông dân vùng U Minh đã trồng rất nhiều giống lúa ngon ST24, ST25. Còn chữ “rẻ” nông dân sản xuất ra lúa với giá đầu tư thấp có thể cạnh tranh với các nước khác trên thế giới.

Sản phẩm Nutrivant Rice. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Sản phẩm Nutrivant Rice. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Để đáp ứng được 4 chữ trong canh tác lúa “ngon, lành, rẻ, nhiều” GS.TS Nguyễn Bảo Vệ khuyến cáo nông dân cần thay đổi cách sản xuất truyền thống sang sản xuất kinh tế trồng lúa và có ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật. Bên cạnh đó chọn các sản phẩm phân bón tốt và có thương hiệu, từ đó giúp nông dân trồng lúa có lợi nhuận. Vì hiện nay trong “cuộc chiến nông nghiệp”, nông dân không tìm cái mới sẽ bị tụt hậu và thua người khác, tức là năng suất trồng lúa và giá bán không bằng những nông dân lân cận.

Nutrivant Rice làm hạn chế nảy mầm trên bông

 Với phương châm hướng tới một nền nông nghiệp an toàn, nâng cao kinh tế cho người nông dân, đồng thời bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng. Công ty TNHH Ngân Anh luôn đưa ra thị trường những sản phầm hiệu quả cao và đặt lợi ích của người nông dân lên hàng đầu. Vì thế, những sản phẩm của Ngân Anh luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ nông dân ở khắp nơi trên cả nước.

Đặc biệt, thời gian qua tại các vùng lúa – tôm ở ĐBSCL nhiều nông dân đã tin dùng sản phẩm Nutrivant Rice có hàm lượng dinh dưỡng là 46%P-Os - 30%K_0 - 2% MgO - 0,2%B (không có chất đạm) sẽ giúp lá lúa trở màu xanh ngà, giúp nở bụi mạnh, chồi mập, trổ thoát và vào chắc nhanh.

Đồng thời giúp tăng năng lực để kháng các loại bệnh cũng như rầy nâu, sâu cuốn lá. Ưu điểm giúp hạt no mẩy, làm hạn chế nảy mầm trên bông lúc mưa dầm về đêm. Nutrivant có công dụng như loại thuốc dưỡng hạt nên sau khi phun lúc lúa cong trái mẹ không cần phun các loại thuốc dưỡng khác.

GS.TS Nguyễn Bảo Vệ chuyên gia về cây lúa còn đưa ra nhận định 4 chữ trong canh tác lúa 'ngon, lành, rẻ, nhiều' để giúp nông dân giảm chi phí tăng lợi nhuận. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

GS.TS Nguyễn Bảo Vệ chuyên gia về cây lúa còn đưa ra nhận định 4 chữ trong canh tác lúa “ngon, lành, rẻ, nhiều” để giúp nông dân giảm chi phí tăng lợi nhuận. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đặc biệt Nutrivant Rice lưu dẫn 2 chiều, có tính loang trải và bám dính cực tốt từ đó giúp cây lúa hạn chế ra nhánh vô hiệu, đẻ nhiều nhánh hữu hiệu và thúc đẩy quá trình hình thành lá non mau già, cây hạn chế ra đọt non. Giúp cây phân hóa mầm hoa mạnh, phát triển nhiều mầm hoa, cây ra hoa đồng loạt và tăng sức sống hạt phấn. Điểm nổi bật của Nutrivant Rice kích thích bộ rễ phát triển mạnh, khắc phục tình trạng ngộ độc phèn nhờ đó cây hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Với khả năng loang trải và bám dính tốt, giúp cây hấp thụ cực nhanh, sau khi phun 1 giờ đồng hồ nếu gặp mưa thì không cần phun lại. Từ đó sản phẩm tốt đã đem lại hiệu quả cho nông dân như: tăng số lượng hạt trên bông và tăng tỷ lệ hạt chắc làm tăng năng suất và chất lượng nông sản.

Sự Kiện Nutrivant - chuyên cho lúa diễn ra với không khí sôi nổi và đã nhận được nhiều ý kiến chia sẻ của bà con nông dân xoay quanh hiệu quả mà sản phẩm Nutrivant Rice mang lại.

Anh Trần Văn Nghiệp là nông dân ở huyện Hòn Đất (Kiên Giang) với nhiều năm canh tác lúa trên 30ha. Một nửa diện tích anh canh tác giống lúa ST25 và một nửa còn lại anh trồng giống lúa Nhật. Qua quá trình canh tác và sử dụng sản phẩm Nutrivant Rice trên giống lúa ST25, anh đã có những cảm nhận như sau: Khi sử dụng Nutrivant Rice lúa gặp mưa bão lúa khô bi đổ ngã, dày lá và hạn chết rất nhiều không nảy mầm khi lúa còn trên cây khi gặp mưa bão nhiều không thu hoạch được.

Với những lợi ích mà sản phẩm Nutrivant Rice mang lại trên giống lúa ST25, anh Nghiệp đã có quyết định áp dụng Nutrivant Rice cho những diện tích trồng giống lúa Nhật còn lại của mình. Nhưng điều làm anh trăn trở liệu sản phẩm Nutrivant Rice có đạt hiệu như trên giống lúa ST25 hay không?

Và sự trăn trở của anh đã được ông Sơn Sóc Sà Khol, Giám đốc Kỹ Thuật công ty TNHH Ngân Anh giải đáp như sau: Sản phẩm Nutrivant là sản phẩm toàn cầu và được sử dụng cho rất nhiều giống lúa khác trên thế giới, như ở Malaysia, Philippin, Nhật Bản, Nga và cả Châu Âu… nên sản phẩm Nutrivant không sử dụng riêng cho sản phẩm nào mà sử dụng chung cho tất cả các giống lúa.

Thông qua sự kiện lần này, nông dân Kiên Giang trồng lúa ST24, ST25 được được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với nhà khoa học và doanh nghiệp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Thông qua sự kiện lần này, nông dân Kiên Giang trồng lúa ST24, ST25 được được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với nhà khoa học và doanh nghiệp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Cũng như anh Nghiệp, anh Trần Thanh Bình là nông dân đến từ Hòn Đất, Kiên Giang cũng có những nhận xét tích cực về Nutrivant Rice: Sản phẩm Nutrivant giúp đạt năng suất rất tốt, nhưng mà nói chúng về giống ST24 và ST25 khi làm vào mùa mưa thì rất sợ lúa bị lên mộng, nhưng trên bao bì Nutrivant không có nói về vấn đề giảm lên mộng nhưng theo kinh nghiệm tôi xài thì tôi thấy giảm lên mộng từ 20-30%, đó là kinh nghiệm của tôi xài về Nutrivant.

Giống ST24, ST25 thích nghi rất rộng từ bán đảo Cà Mau (Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau) đến U Minh Thượng, U Minh Hạ (vùng luân canh lúa - tôm nước lợ) đến hầu hết các huyện của tỉnh Sóc Trăng, Long An… bởi lúa có tính chịu mặn, chịu phèn. Tuy nhiên trong vụ đông xuân năng suất ở vùng chuyên canh lúa (2 vụ lúa/năm) vẫn cao nhất, vùng Trần Văn Thời (Cà Mau), Ngã Năm (Sóc Trăng) năng suất nhiều hộ đạt trên 1 tấn công tầm lớn.

Nói về cách sử dụng phân bón lá hỗn hợp Nutrivant Rice: Pha 50-80gram cho bình phun xịt 16-25 lít nước. Lần 1: lúa ở giai đoạn bắt đầu giai đoạn đẻ nhánh cho tiến hành phun Nutrivant Rice. Lần 2: phun lúc giai đoạn lúa đang làm đòng. Lần 3: giai đoạn lúa sau trổ điều.

Xem thêm
Những lưu ý ứng phó hạn mặn, cải tạo đất vườn sầu riêng đầu mùa mưa

Năm 2024 mùa khô kéo dài, giữa tháng 5, mưa mới bắt đầu xuất hiện khiến cho lượng nước tưới hầu như không đủ cho vườn sầu riêng ở thời điểm hạn mặn gay gắt...

Nông nghiệp đô thị - Chặng đường xây dựng, phát triển của SPC

Nông nghiệp đô thị đang phổ biến thời gian gần đây ở các đô thị, thành phố trong cả nước giúp người canh tác thoả mãn được nhu cầu trồng trọt, canh tác của mình.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm