| Hotline: 0983.970.780

Ông Nguyễn Văn Hiếu làm Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM

Thứ Tư 22/06/2022 , 16:12 (GMT+7)

TP.HCM Ông Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy Thủ Đức được Bộ Chính trị bổ nhiệm giữ chức Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và Thường trực Thành ủy TP.HCM chúc mừng ông Nguyễn Văn Hiếu.

Bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và Thường trực Thành ủy TP.HCM chúc mừng ông Nguyễn Văn Hiếu.

Chiều 22/6, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp Thành ủy TP.HCM tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. 

Tại buổi lễ, bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã trao Quyết định của Bộ Chính trị về việc chuẩn y ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Bí thư Thành ủy Thủ Đức giữ chức Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá ông Nguyễn Văn Hiếu có quá trình học tập, công tác, trưởng thành gắn bó với TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Hiếu đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau từ cơ sở và là cán bộ trưởng thành từ cơ sở. Đặc biệt, từ khi thành lập TP Thủ Đức, ông Hiếu được giao nhiệm vụ làm Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức với khối lượng công việc lớn và sau đó tập trung công tác phòng chống dịch Covid-19 nhưng ông Nguyễn Văn Hiếu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, khẳng định vai trò của mình khi thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tin tưởng, ông Nguyễn Văn Hiếu sẽ cùng tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy gánh vác trọng trách mà Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI giao cho, cũng như sự tín nhiệm của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương. Trong đó, cần sớm hoàn chỉnh bản chương trình hành động của mình như là một cam kết chính trị khi nhận nhiệm vụ, trước lời hứa với Đảng bộ, Nhân dân TP để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tân Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu sẽ nỗ lực, toàn tâm, toàn ý, chấp hành nghiêm sự phân công của tổ chức, các cấp lãnh đạo; không ngừng phấn đấu học tập rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phối hợp các cấp, các ngành các cơ quan đơn vị nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, luôn chủ động lắng nghe các ý kiến góp ý để chọn lọc, tiếp thu trong công việc, thực hiện đúng vị trí, vai trò công tác theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước. Luôn chủ động trong công tác, năng động sáng tạo vì lợi ích chung, không bảo thủ, trì trệ, tích cực tham gia xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM, Ban Thường vụ Thành ủy.

Ông Nguyễn Văn Hiếu mong muốn lãnh đạo các cấp tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, động viên, chia sẻ để ông hoàn thiện bản thân, hoàn thành tốt hơn các công việc.

Trước đó, tại hội nghị Thành ủy TP.HCM ngày 4/6, các đại biểu đã thống nhất tín nhiệm bầu ông Nguyễn Văn Hiếu làm Phó bí thư Thành ủy TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Hiếu sinh năm 1976; quê quán Bình Định. Trình độ Thạc sĩ quản lý giáo dục, Cử nhân Luật, Cử nhân Hành chính, Cao cấp Lý luận chính trị. Ông từng trải qua nhiều vị trí công tác, ông từng làm Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 9, Phó Chủ tịch, Chủ tịch UBND Phường 9, Bí thư Quận đoàn quận Phú Nhuận; Trưởng ban An ninh quốc phòng và Địa bàn dân cư, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn; Ủy viên Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Đại biểu HĐND TP.HCM, Bí thư Thành đoàn; Bí thư Quận ủy Quận 2.

Tháng 1/2016, ông Hiếu được bầu là Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Từ tháng 7/2016-4/2020: Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM

Từ tháng 5/2020 – 1/2022: Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 5.

Từ tháng 1/2022 đến nay:  Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm