| Hotline: 0983.970.780

Ông Putin: Ukraine đã tự làm suy yếu phòng tuyến khi tấn công lãnh thổ Nga

Thứ Năm 05/09/2024 , 19:39 (GMT+7)

Ngày 5/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, cuộc tấn công của Ukraine vào vùng Kursk đã làm suy yếu phòng tuyến của Kiev, cho phép Moscow dễ dàng tiến công ở Donbas.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông tại Vladivostok, Nga ngày 5/9. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông tại Vladivostok, Nga ngày 5/9. Ảnh: Reuters.

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok, Tổng thống Putin cho biết quân đội Nga đang đẩy lùi lực lượng Ukraine ra khỏi vùng Kursk, nơi Kiev phát động cuộc tấn công lớn nhất vào lãnh thổ Nga kể từ Thế chiến II.

"Mục tiêu của kẻ địch là khiến chúng tôi lo lắng, điều chuyển binh sĩ về phòng thủ và ngăn chặn cuộc tấn công của chúng tôi ở các khu vực trọng yếu, chủ yếu ở Donbas. Điều này có hiệu quả không? Câu trả lời là không", Tổng thống Putin cho biết.

"Do điều chuyển một lượng lớn các đơn vị tinh nhuệ đến khu vực biên giới với chúng tôi, Ukraine đã tự làm suy yếu phòng tuyến của mình ở các khu vực quan trọng và quân đội của chúng tôi đã có thể nhanh chóng tiến công", ông Putin nói.

Tổng thống Putin cho rằng "nhiệm vụ thiêng liêng của lực lượng vũ trang" là đánh đuổi những kẻ tấn công vào lãnh thổ của mình và bảo vệ người dân Nga. Ông cũng cho biết tình hình đã bắt đầu ổn định và Nga đang đẩy lùi quân đội Ukraine khỏi vùng Kursk.

Ông Putin cho biết mục tiêu chính của Nga là kiểm soát toàn bộ vùng Donbas, quân đội Nga đang kiểm soát được lãnh thổ ở miền đông Ukraine nhanh hơn bao giờ hết và tỷ lệ người đăng ký nhập ngũ đang gia tăng ở Nga.

"Không có sự kháng cự nào trước cuộc tấn công của chúng tôi", ông Putin nói, đồng thời cho biết cuộc tiến công của Nga vào thành phố Pokrovsk ở miền đông Ukraine đã diễn ra thành công.

Quân đội Nga, hiện kiểm soát 18% lãnh thổ Ukraine, đã liên tục tiến công ở miền đông Ukraine kể từ khi chiến dịch phản công năm 2023 của Kiev thất bại.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết cuộc tấn công vào vùng Kursk là một nỗ lực buộc ông Putin nhượng bộ trong các cuộc hòa đàm và tạo ra một vùng đệm để ngăn chặn các cuộc tấn công của Nga vào vùng Sumy của Ukraine.

Tổng Tư lệnh Ukraine, Tướng Oleksandr Syrsky, cho rằng, một trong những mục tiêu của cuộc tấn công Kursk là phân tán lực lượng Nga khỏi các khu vực khác, chủ yếu ở miền đông Ukraine gần Pokrovsk và Kurakhove.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.