| Hotline: 0983.970.780

Ông Trump nêu lý do vì sao không nên cấm TikTok

Thứ Ba 12/03/2024 , 15:23 (GMT+7)

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận TikTok là một mối đe dọa an ninh quốc gia, song cảnh báo việc cấm nền tảng này sẽ khiến Facebook càng lớn mạnh.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

"Thành thật mà nói, có rất nhiều người sử dụng TikTok yêu thích nó. Có rất nhiều trẻ em sẽ phát điên nếu không có TikTok. Nền tảng này có nhiều mặt tốt cũng như mặt xấu. Nhưng điều tôi không thích là nếu không có TikTok, Facebook sẽ ngày càng lớn mạnh hơn và tôi coi Facebook là kẻ thù của người dân, cùng với rất nhiều phương tiện truyền thông khác", ông Trump chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với CNBC hôm 11/3.

Ông Trump từng cố gắng chặn quyền truy cập vào TikTok ở Mỹ thông qua một sắc lệnh hành pháp hồi tháng 8/2020, cho rằng các nền tảng thuộc sở hữu của Trung Quốc là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Mỹ.

Cựu Tổng thống Trump cho biết ông vẫn tin rằng TikTok có thể là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và thu thập thông tin cá nhân của người dùng Mỹ cho chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ quan ngại rằng Facebook và các công ty truyền thông xã hội khác có trụ sở tại Mỹ cũng làm điều tương tự.

"Bạn sẽ gặp vấn đề tương tự với Facebook và rất nhiều nền tảng khác. Ý tôi là, họ thu thập thông tin của các bạn và bán chúng cho Trung Quốc, và họ sẽ làm bất kỳ điều gì Trung Quốc muốn", ông Trump nói.

Ông Trump cảnh báo việc cấm TikTok có thể giúp Facebook tăng trưởng gấp đôi. "Tôi nghĩ Facebook đã là điều rất tồi tệ đối với đất nước của chúng ta, đặc biệt là khi nhắc đến các cuộc bầu cử", ông lập luận.

Các nghị sĩ đảng Cộng hòa cáo buộc rằng các khoản quyên góp của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cho các văn phòng bầu cử địa phương vào năm 2020 nhằm tăng tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ở các khu vực nghiêng về đảng Dân chủ. Ông Trump cũng lên án sự can thiệp của ông Zuckerberg vào cuộc đua Tổng thống năm 2020 là "bất hợp pháp". Tuy nhiên, những cáo buộc trên sau đó đã bị Ủy ban Bầu cử Liên bang bác bỏ.

Trong tuần này, Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu thông qua dự luật cấm TikTok. Theo Reuters, dự luật của Mỹ buộc tập đoàn ByteDance của Trung Quốc thoái vốn khỏi ứng dụng TikTok trong vòng 6 tháng. Nếu ByteDance từ chối kế hoạch này, Washington sẽ cấm TikTok hoạt động tại Mỹ.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.