| Hotline: 0983.970.780

Ông Trump nói Tổng thống Biden 'phê thuốc' khi đọc Thông điệp Liên bang

Thứ Bảy 06/04/2024 , 17:54 (GMT+7)

Ông Donald Trump cáo buộc Tổng thống Joe Biden sử dụng chất cấm khi đọc Thông điệp Liên bang và khẳng định cần xét nghiệm ma túy ông trước các cuộc tranh luận.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang hôm 7/3. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đọc Thông điệp Liên bang hôm 7/3. Ảnh: AP.

Phát biểu với trên đài phát thanh Hugh Hewitt hôm 4/4, ông Trump khẳng định rằng Biden có biểu hiện "phê thuốc" khi đọc Thông điệp Liên bang hồi tháng trước và gọi đây là "Thông điệp Liên bang tệ nhất mà tôi từng thấy".

Ông tiếp tục nhắc lại vụ bê bối hồi năm 2023 khi Cơ quan Mật vụ phát hiện ra một túi cocaine tại Nhà Trắng, cho rằng ông Biden có thể "bằng một cách nào đó" đủ sức đọc hết bài phát biểu thường niên dài hơn 1 giờ.

"Tôi đã theo dõi Thông điệp Liên bang, ông ấy tỏ ra rất phấn khích khi bắt đầu, và nhanh chóng mất hết sự hưng phấn khi đến cuối bài phát biểu. Có điều gì đó không ổn đã xảy ra", ông Trump nói.

Một bịch nilon chứa cocaine được phát hiện ở khu vực lối vào Cánh Tây, nơi du khách gửi lại đồ đạc và thiết bị điện tử trước khi tham quan hôm 2/7/2023. Sau khi mở một cuộc điều tra, Cơ quan Mật vụ tuyên bố dừng điều tra chỉ sau vài tuần, kết luận rằng không thể xác định được chủ sở hữu số ma túy trên.

Động thái này đã khiến những người chỉ trích ông Biden phẫn nộ, khi nhiều người cho rằng số cocaine có thể là của con trai Tổng thống Hunter Biden, người từng thừa nhận về việc lạm dụng chất kích thích.

Nhà Trắng chính thức phủ nhận mọi liên quan của gia đình Biden trong vụ ma túy ở Nhà Trắng và ca ngợi "cuộc điều tra kỹ lưỡng" của Cơ quan Mật vụ.

Tuy nhiên, ông Trump nhấn mạnh rằng ông Biden cần được xét nghiệm ma túy trước khi 2 người tham gia tranh luận trước cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới. Vị tỷ phú trước đó đã thách thức đương kim Tổng thống tranh luận với ông "mọi lúc, mọi nơi".

Ông Biden hiện chưa đồng ý tham gia bất kỳ cuộc tranh luận nào với ông Trump, cho rằng điều này sẽ phụ thuộc vào "thái độ" của ông Trump.

Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy đa số cử tri lo ngại về sức khỏe tinh thần của cả ông Trump và ông Biden, các đại diện của đảng Dân chủ và Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 5/11 tới. Một cuộc thăm dò do hãng tin AP và Trung tâm Nghiên cứu Các vấn đề Công cộng NORC thực hiện vào tháng trước cho thấy 63% cử tri Mỹ không tin rằng ông Biden có đủ sức khỏe tinh thần để tiếp tục làm tổng thống, 57% cho rằng ông Trump cũng có vấn đề tương tự.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.