| Hotline: 0983.970.780

Ông xã dũng cảm giải cứu vợ khỏi hàm cá mập trắng

Chủ Nhật 16/08/2020 , 10:00 (GMT+7)

Người chồng anh hùng đã giải cứu vợ mình khỏi hàm con cá mập trắng, bằng cách đấm liên tục vào đầu nó trong khi cô vợ đang lướt ván tại bãi biển ở Úc.

Hình ảnh bà vợ được sơ cứu sau tai nạn hi hữu bị cá mập trắng tấn công trên bãi biển. Ảnh: 9 News

Hình ảnh bà vợ được sơ cứu sau tai nạn hi hữu bị cá mập trắng tấn công trên bãi biển. Ảnh: 9 News

Sự cố hi hữu vừa xảy ra vào khoảng 9h30 phút, sáng thứ Bảy tại bãi biển Shelly Beach, thị trấn Port Macquarie, bang New South Wales khi cặp vợ chồng Chantelle Doyle (35 tuổi), đang lướt sóng với ông xã Mark Rapley thì đột nhiên bị cá mập trắng- loài sinh vật biển hung dữ tấn công.

Theo đó, con cá mập trắng dài chừng 3 mét đã táp vào bắp chân phải và đùi sau của cô vợ, trước khi anh Mark nhảy lên lưng nó chống trả.

Người chồng dũng cảm đã ra sức dùng tay đấm mạnh vào con vật cho tới khi nó buông tha cho Chantelle và điều may mắn cuối cùng đã đến, người vợ được giải cứu.

Nhận được tin báo, ba nhân viên cứu hộ khẩn cấp và một chuyên gia đã đáp trực thăng tới hiện trường để đưa nạn nhân là người mẹ của bé trai 3 tuổi cùng người chồng đến bệnh viện Port Macquarie với những vết thương nghiêm trọng ở chân.

Các bác sĩ sau đó đã sơ cứu và chuyển bà mẹ 35 tuổi đến bệnh viện tuyến trên Newcastle, nơi cô sẽ phẫu thuật.

Theo vận động viên lướt ván Jed Toohey, người đã lao đến hiện trường vụ tấn công để trợ giúp cặp đôi, đã mô tả tiếng la hét đau đớn của Chantelle là kinh hoàng “không thể tin nổi”.

Người chồng dũng cảm Mark Rapley đã giải cứu cô vợ Chantelle Doyle khỏi hàm cá mập. Ảnh: 9 News

Người chồng dũng cảm Mark Rapley đã giải cứu cô vợ Chantelle Doyle khỏi hàm cá mập. Ảnh: 9 News

Sau khi con cá mập dời bỏ nạn nhân, Jed đã nói với Mark chuyển người vợ lên chiếc lên chiếc ván của anh ấy và đưa vào bờ ngay lập tức.

Chia sẻ với tờ Daily Telegraph, ông Jed Toohey nói: “Thật tuyệt vời là anh ấy đã cứu được mạng sống bà vợ bởi con vật dư sức mạnh để kéo cô ấy ra ngoài vùng nước xa. Tôi thực sự không thể tin được”.

Sau sự cố kể trên, các bãi biển ở thị trấn Port Macquarie đã bị ra lệnh đóng cửa trong vòng 24 giờ để giới chức truy tìm tung tích con cá mập trắng săn mồi.

Đây là vụ cá mập trắng tấn công gây thương tích nguy hiểm cho người dân trong năm nay, sau năm vụ gây chết người trước đó ở khắp nước Úc. Con số này cao hơn mức trung bình hàng năm, với ba vụ tấn công chết người mỗi năm.

Giám đốc điều hành mạng lưới cứu hộ Surf Life Saving, ông Steven Pearce mô tả hành động của ông chồng Mark Rapley đã có một “hành động hết sức dũng cảm”.

Ông Steven Pearce cũng đã kêu gọi những người bơi lội và lướt sóng hãy trở thành những con “cá mập thông minh”, trong bối cảnh số vụ “xung đột với cá mập thực sự nghiêm trọng và bi thảm trong vài tháng qua”. Tuy nhiên, ông này cũng thừa nhận một số nạn nhân chỉ đơn giản là đã tìm đến nơi hưởng lạc thú “sai địa chỉ và thời điểm”.

Hàng năm thế giới có hàng chục vụ cá mập trắng tấn công gây tử vong người tắm biển. Ảnh: The Telegrasp

Hàng năm thế giới có hàng chục vụ cá mập trắng tấn công gây tử vong người tắm biển. Ảnh: The Telegrasp

Cá mập trắng (tên khoa học: carcharodon carcharias) còn được biết đến với các tên gọi khác như mũi kim trắng, cái chết trắng, là một loài cá mập lớn thuộc bộ Cá nhám thu được tìm thấy ở khắp các đại dương. Cá mập trắng lớn có thể dài tới 6,4 m, trọng lượng trưởng thành từ 5,5 tạ đến 1,1 tấn, bơi với tốc độ 56km/h. 

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.