| Hotline: 0983.970.780

Ớt sừng vàng trong nhà lưới

Thứ Ba 22/10/2019 , 13:20 (GMT+7)

Trung tâm Khuyến nông Sóc Trăng vừa tổ chức hội thảo “Mô hình trồng ớt sừng vàng trong nhà lưới” tại hộ ông Nguyễn Văn Hùng ở khóm 9, phường 3, TP Sóc Trăng.

Hội thảo có sự tham gia của hơn 50 hội viên Hội Nông dân 9 phường trên địa bàn TP Sóc Trăng. Các đại biểu đã được giới thiệu về đặc điểm sinh học của cây ớt sừng vàng; các yếu tố ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của của cây ớt sừng vàng; kỹ thuật trồng, chăm sóc và thu hoạch; thông tin thị trường về sản phẩm và một số đầu mối liên kết để tiêu thụ nông sản.

Mô hình trồng ớt sừng vàng trong nhà lưới được Trung tâm Khuyến nông Sóc Trăng thực hiện từ tháng 3/2019 và dự kiến thu hoạch vào tháng 11/2019. Đến nay, cán bộ của Trung tâm ước lợi nhuận mô hình đạt trên 24 triệu/0,1ha, cho thấy mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao.

Việc xây dựng mô hình trồng ớt sừng vàng trong nhà lưới nhằm hướng dẫn nông dân kỹ thuật canh tác, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, tạo ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng, có thể trồng trái vụ, từ đó tăng giá trị sản phẩm giúp thu lợi nhuận cao hơn.

Tại hội thảo, các đại biểu có cơ hội trao đổi, thảo luận kinh nghiệm trồng ớt sừng vàng với nông dân thực hiện mô hình. Bên cạnh đó, các cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông Sóc Trăng cũng nhiệt tình giải đáp thắc mắc của đại biểu, hướng dẫn thực hành tại ruộng mô hình để họ nắm bắt được các thao tác thực hiện, trực quan nhận xét, ghi nhớ và có năng áp dụng vào thực tế sản xuất.

Hội thảo giúp các hội viên nông dân tiếp cận với hướng canh tác mới, qua đó giúp cải thiện đời sống của người nông dân.

Xem thêm
Chuẩn hóa quy trình nuôi chồn hương

Dù chồn hương là vật nuôi có giá trị kinh tế cao, nhưng thành phố Hà Tĩnh không vội vàng mở rộng mà tập trung chuẩn hóa quy trình nuôi.

Cục Thú y ban hành hướng dẫn phòng, chống bệnh cúm gia cầm

Cục Thú y khuyến cáo, khi phát hiện gia cầm chết hàng loạt không được giấu dịch, cần thông báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan thú y.

'Cải lão hoàn đồng' cho cây bưởi ra quả ngon, sai lúc lỉu

HƯNG YÊN Bằng kỹ thuật cắt tỉa và ghép đoạn cành, ông Tuấn đã 'cải lão hoàn đồng' thành công hàng trăm cây bưởi già cỗi thành những cây quả sai lúc lỉu, chất lượng thơm ngon.

Bình luận mới nhất