| Hotline: 0983.970.780

Pakistan thừa nhận tấn công 'mục tiêu khủng bố' trên đất Iran

Thứ Năm 18/01/2024 , 16:37 (GMT+7)

Quân đội Pakistan ngày 18/1 đã tiến hành cuộc tấn công các mục tiêu 'khủng bố' ở Iran, chỉ 2 ngày sau các cuộc tấn công tương tự của Iran trên lãnh thổ Pakistan.

Iran phóng tên lửa vào nhiều mục tiêu ở Syria, Iran và Pakistan trong tuần này. Ảnh: Reuters.

Iran phóng tên lửa vào nhiều mục tiêu ở Syria, Iran và Pakistan trong tuần này. Ảnh: Reuters.

Truyền thông nhà nước Iran ngày 18/1 đưa tin ít nhất 3 phụ nữ và 4 trẻ em thiệt mạng trong các vụ nổ xảy ra ở Đông Nam nước này. Một số tên lửa phóng đi từ Pakistan đã rơi xuống một ngôi làng ở tỉnh biên giới Sistan-Baluchestan. 

Trong một tuyên bố cùng ngày, Bộ Ngoại giao Pakistan xác nhận "đã tiến hành một loạt cuộc tấn công quân sự chính xác có mục tiêu cụ thể và phối hợp chặt chẽ nhằm vào nơi ẩn náu của các phần tử khủng bố ở tỉnh Sistan-Baluchestan của Iran”, đồng thời cho biết "nhiều phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt". 

Truyền thông Pakistan cho biết nước này đã tấn công vào các đồn bốt của 2 nhóm ly khai là Mặt trận giải phóng Balochistan và Quân giải phóng Balochistan ở gần thành phố Saravan thuộc tỉnh Sistan-Baluchestan của Iran.

"Pakistan hoàn toàn tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Cộng hòa Hồi giáo Iran. Mục tiêu duy nhất của hành động ngày hôm nay là vì an ninh và lợi ích quốc gia của Pakistan, điều tối quan trọng và không thể bị xâm phạm", Bộ Ngoại giao Pakistan nói thêm trong tuyên bố của mình.

Cuộc tấn công của Islamabad xảy ra chỉ 2 ngày sau khi Iran thừa nhận thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái hôm 16/1 vào vùng Balochistan của Pakistan. Tehran khẳng định cuộc tấn công trên nhằm vào lực lượng Jaish al-Adl, vốn đã thừa nhận tấn công lực lượng an ninh Iran ở khu vực biên giới với Pakistan. Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian hôm 16/1 nhấn mạnh rằng cuộc tấn công chỉ nhắm vào "những kẻ khủng bố" Iran chứ không phải công dân Pakistan.

Tuy nhiên, chiến dịch tấn công khủng bố của Iran đã khiến Pakistan tức giận, Islamabad đã triệu hồi đại sứ của mình tại nước này, đồng thời cảnh báo rằng quân đội nước này đã chuyển sang trạng thái "báo động cực cao", cảnh cáo "mọi hành động sai lầm" từ Iran sẽ bị đáp trả bằng vũ lực.

Iran và Pakistan thường xuyên cáo buộc nhau cho phép phiến quân ẩn náu để phát động các cuộc tấn công vào nước láng giềng, song quân đội hai nước hiếm khi trực tiếp tham chiến.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.