| Hotline: 0983.970.780

Phải gỡ biển quảng cáo vì "bất kính" với Kim Jong-Un

Thứ Tư 16/04/2014 , 14:34 (GMT+7)

Tấm poster quảng cáo sử dụng bức ảnh lớn của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un kèm theo lời dẫn "Mang kiểu đầu quá xấu? Giảm giá cắt tóc 15%..."

Cảnh sát Anh ngày 15/4 cho biết họ đã yêu cầu một tiệm cắt tóc ở London dỡ bỏ tấm poster sử dụng hình ảnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un, sau khi nhận được đơn khiếu nại của đại sứ quán nước này.

Chủ nhân cửa hiệu cắt tóc, ông Mo Nabbach kể lại với báo chí Anh rằng có hai người tự xưng là quan chức tòa đại sứ Triều Tiên đã đến chụp ảnh tiệm làm tóc M&M Hair Academy ở Ealing, Tây London.

Sau đó họ hỏi tên chủ tiệm và yêu cầu phải gỡ bỏ tấm biển quảng cáo "bất kính" được treo trên cửa sổ.

Tấm poster quảng cáo sử dụng bức ảnh lớn của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un kèm theo lời dẫn "Mang kiểu đầu quá xấu? Giảm giá cắt tóc 15% cho mọi quý ông trong suốt tháng Tư".

"Tôi nói với họ rằng đây là nước Anh, không phải Triều Tiên và yêu cầu họ gọi cho luật sư của mình" - Nabbach nói với tờ Evening Standard - "Hai người đàn ông đó mặc vest và trông họ rất nghiêm trọng."

Nabbach, một thợ cắt tóc kiêm nhiếp ảnh gia thời trang, cho biết sau đó ông cũng đã gỡ bỏ tấm poster quảng cáo.

Con trai của Mo là Karim nói rằng cửa tiệm đã sử dụng poster kể trên sau khi báo chí thế giới đăng tải một thông tin chưa được kiểm chứng nói rằng ở Triều Tiên hiện nay, các sinh viên đại học bị bắt buộc phải để kiểu đầu của ông Kim Jong-Un.

"Chúng tôi không nhận ra đại sứ quán Triều Tiên chỉ nằm cách tiệm có 10 phút đi bộ. Ngày tiếp theo chúng tôi đã thấy các quan chức Triều Tiên xuất hiện trước tiệm và yêu cầu được nói chuyện với quản lý" - Karim kể - "Cha tôi đã tới đồn cảnh sát Ealing để báo cáo sự việc nhằm đề phòng có chuyện xảy ra với tiệm. Dường như họ (các quan chức Triều Tiên) cũng tới báo cảnh sát.”

"Kể từ đó chúng tôi chẳng gặp vấn đề nào nữa. Tấm poster giờ thành yếu tố hút khách. Nó xuất hiện trên tin tức còn các quan chức Triều Tiên kia đã chẳng được cắt tóc" - Karim nói - "Chúng tôi luôn treo những quảng cáo giảm giá nhỏ trên cửa sổ, nó hoàn toàn vô hại. Chúng tôi chỉ pha trò nhẹ nhàng dựa trên tình hình Triều Tiên".

Cảnh sát Anh xác nhận họ đã vào cuộc để xử lý vụ việc.

"Cảnh sát đã nói chuyện với hai bên liên quan và không thấy có bất kỳ hành động phạm tội nào" - phát ngôn viên cảnh sát London nói với hãng tin AFP.

Hiện giới chức đại sứ quán Triều Tiên đã không có bình luận gì về sự việc.

Hình ảnh một số mẫu tóc dành cho nam trong một cửa hiệu cắt tóc ở Triều Tiên (Nguồn: AP)

Theo AP, hãng tin phương Tây duy nhất có văn phòng ở Bình Nhưỡng, thì năm 2005, chính quyền Triều Tiên từng đưa ra quy định chấn chỉnh chuyện để tóc của người dân, yêu cầu đàn ông và phụ nữ phải tuân thủ theo một số mẫu tóc nhất định.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất