| Hotline: 0983.970.780

Pháp điều xe thiết giáp, vòi rồng đối phó biểu tình 'Áo vàng'

Thứ Bảy 23/03/2019 , 20:13 (GMT+7)

Pháp thắt chặt an ninh vì lo ngại phong trào biểu tình 'Áo vàng' có thể nổ ra vào cuối tuần và biến thành bạo động.

Cảnh sát chống bạo động Pháp được triển khai tại Khải Hoàn Môn, Paris, để đối phó với người biểu tình "Áo vàng" ngày 16/3. Ảnh: AFP.

Hàng nghìn cảnh sát Pháp hôm nay được triển khai ở trung tâm thủ đô Paris cùng nhiều thành phố khác nhằm đối phó với các cuộc biểu tình của phe "Áo vàng". Những người tổ chức biểu tình đã kêu gọi tiếp tục xuống đường để phản đối chính phủ vào dịp cuối tuần này sau cuộc biểu tình biến thành bạo loạn hồi cuối tuần trước ở Paris, AFP đưa tin.

Nhà chức trách đã ban hành lệnh cấm tổ chức biểu tình trong một khu vực rộng lớn ở phía tây Paris, bao gồm cả đại lộ Champs-Elysees. Hàng chục phương tiện của cảnh sát, bao gồm xe thiết giáp và vòi rồng, đang túc trực quanh Khải Hoàn Môn.

Con đường dẫn tới Quảng trường Concorde, gần phủ tổng thống và tòa nhà quốc hội, đã bị phong tỏa và máy bay không người lái liên tục lượn trên bầu trời thủ đô để giúp lực lượng an ninh giám sát mọi hoạt động của người biểu tình.

Ngoài Paris, lệnh cấm biểu tình cũng được áp dụng tại trung tâm thành phố Toulouse, Bordeaux, Dijon, Rennes và phía nam thành phố Nice.

Cuối tuần trước, hơn 5.000 cảnh sát Pháp đã thất bại khi ngăn chặn hàng trăm người biểu tình bạo lực quá khích dọc đại lộ Champs-Elysees, đốt phá và cướp bóc hơn 100 cửa hàng, ngân hàng trong các vụ gây rối kéo dài nhiều giờ.

Cảnh sát cho biết 42 người biểu tình, 17 cảnh sát và một lính cứu hỏa bị thương, gần 240 người bị bắt. Chính phủ Pháp sau đó đã sa thải cảnh sát trưởng Paris Michel Delpuech cùng hai quan chức dưới quyền.

Phong trào "Áo vàng" bùng nổ từ giữa tháng 11/2018 nhằm phản đối kế hoạch tăng thuế xăng dầu của chính phủ, nhưng sau đó mở rộng sang chỉ trích Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, đồng thời bày tỏ sự tức giận về mặt bằng thuế và chi phí sinh hoạt cao.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất