| Hotline: 0983.970.780

Pháp phát hiện phóng xạ cao trong trà Nhật Bản

Thứ Năm 23/06/2011 , 09:10 (GMT+7)

Mới đây, Pháp đã phát hiện chất phóng xạ trong sản phẩm trà xuất khẩu từ tỉnh Shizuoka, Nhật Bản,...

Mới đây, Pháp phát hiện chất phóng xạ trong sản phẩm trà xuất khẩu từ tỉnh Shizuoka, Nhật Bản, ngay tại sân bay Paris vượt quá 2 lần tiêu chuẩn cho phép của Liên minh châu Âu (EU) với hàm lượng Ceasium lên tới 1038 becquerel/kg.

Sau sự cố trên ở Pháp, Nhật Bản lập tức truy nguyên số lô hàng trên có xuất xứ từ tỉnh Shizuoka, phía Tây Tokyo.

Nhà chức trách tỉnh Shizuoka ngày 22/6 cho biết đã phát hiện hàm lượng chất phóng xạ này trong mẫu sản phẩm lấy từ một công ty trà có trụ sở tại thành phố Omaezaki, tỉnh Shizuoka, là 981 becquerel/kg, vượt quá gần 2 lần giới hạn cho phép là 500 becquerel/kg theo quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm của nước này.

Các gia đình nông dân ở khu vực Ihara thuộc quận Shimizu, tỉnh Shizuoka, đã chế biến chè xanh bằng cách hấp và sấy khô trà thành trà mạn (aracha). Trà mạn do các gia đình nông dân này đã chế biến vào khoảng 1,6 tấn, trong đó số lô hàng bán sang Pháp chiếm tới 1,44 tấn trong khi số còn lại đã bán nốt cho 40 khách lẻ.

Nhà chức trách tỉnh Shizuoka đã yêu cầu các hộ gia đình và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trà lập tức thu hồi số lượng trà đã bán ra thị trường và tạm ngừng xuất trà khỏi khu vực. Sau cùng, chính quyền Shizuoka yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt hàm lượng chất phóng xạ trong các sản xuất trà tự chế biến tại 26 xưởng chế biến trà ở Ihara.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhộn nhịp trên công trình hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1

Hàng trăm công nhân cùng máy móc đang tập trung hoàn thiện hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1 theo tiến độ của chủ đầu tư đưa ra.