| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện 22 con heo dương tính với dịch tả heo Châu Phi

Thứ Sáu 27/09/2024 , 14:59 (GMT+7)

Trà Vinh Số heo bệnh được phát hiện tại hộ chăn nuôi ở (ấp Cái Già Trên, xã Hiệp Mỹ Đông, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) do bà Trần Thị Phượng làm chủ.

Các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đang tăng cường các biện pháp phòng dịch tả heo Châu Phi. Ảnh: HT.

Các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đang tăng cường các biện pháp phòng dịch tả heo Châu Phi. Ảnh: HT.

Ngày 27/9, Phòng NN-PTNT huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) cho biết, trước đó Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện đã phối hợp với UBND xã Hiệp Mỹ Đông để xác minh tình hình dịch bệnh theo báo cáo từ chính quyền địa phương.

Tại hộ chăn nuôi của bà Trần Thị Phượng ở (ấp Cái Già Trên, xã Hiệp Mỹ Đông), đã phát hiện 22 con heo dương tính với dịch tả heo Châu Phi, trong đó có 4 con đã chết.

Nguồn gốc đàn heo này được xác định là từ hộ ông Võ Thành Luôn (ấp Nam Hải, xã Đại Hải, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) và được mua qua mạng.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Phòng NN-PTNT huyện Cầu Ngang đã tiêu hủy toàn bộ đàn heo theo quy định và tiến hành các biện pháp vệ sinh khử trùng chuồng trại cũng như môi trường xung quanh. Đồng thời, thống kê mật độ chăn nuôi trong khu vực xung quanh ổ dịch và trao đổi với cơ quan chuyên môn của tỉnh để có hướng xử lý kịp thời.

Ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn tỉnh.

Ông yêu cầu UBND huyện Cầu Ngang huy động mọi nguồn lực để xử lý triệt để ổ dịch theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, nhằm khống chế dịch bệnh kịp thời, không để phát sinh ổ dịch mới và lây lan. Đồng thời, huyện sẽ phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để dịch bệnh lan rộng, gây thiệt hại lớn.

Giám đốc Sở NN-PTNT cũng được giao nhiệm vụ theo dõi và hướng dẫn địa phương thực hiện công tác phòng dịch, nhằm bảo vệ sức khỏe cho đàn gia súc và đảm bảo an toàn cho ngành chăn nuôi trong khu vực.

Xem thêm
Chăn nuôi tan tác sau bão lũ: [Bài 8] Nợ nần chưa qua mà dịch bệnh đã tới

HẢI PHÒNG Mất mát sau bão vẫn còn nguyên, người chăn nuôi ở Hải Phòng lại tiếp tục đối mặt với các khoản nợ đã đến hạn và nguy cơ dịch bệnh đe dọa.

Trồng nấm linh chi dưới tán rừng keo, lợi đủ đường

ĐẮK LẮK Sau 3 tháng trồng, vườn nấm linh chi đỏ dưới tán rừng keo đã cho thu hoạch. Với giá bán 700.000 - 800.000 đồng/kg, bình quân mỗi kg nấm khô thu lãi khoảng 500.000 đồng.

Khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Rijk Zwaan Việt Nam

Lâm Đồng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Rijk Zwaan Việt Nam đặt tại Lâm Đồng có tổng diện tích 4ha, nghiên cứu trên 1.000 giống khác nhau như xà lách, ớt ngọt, cà chua…

Bình luận mới nhất