| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện hai loài cây chuyên dùng hạt để bẫy chim

Thứ Hai 02/10/2017 , 13:27 (GMT+7)

Loài cây đặc biêt trên có tên Pisonia horneae và Pisonia roqueae, được tìm thấy trong rừng của Puerto Rico bởi một nhóm các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania State, Mỹ.

11-35-31_cy_bt_chim-1
Phát hiện cây bắt chim với những quả cong và dính để bẫy chim

Những trái cây này được thiết kế hình móc để thu hút các con chim ghé thăm, những sinh vật này sau đó bay đến hòn đảo khác và phát tán hạt. Nhưng những hạt giống như vậy rất dính, đôi khi chúng giết chim vận chuyển.

Hạt giống cây rụng quanh gốc, trên cành to cũng để bẫy và giết những con chim non. Một khi bị mắc kẹt bởi các hạt dính, chim thường chết đói, và những xác chết thối rữa của chúng được sử dụng bởi những cây to như phân bón. Ngoài chim, các loại cú, sinh vật nhỏ cũng mắc bẫy.

11-35-31_cy_bt_chim-2
Chim tới ăn hạt mang quả đi phát tán, tuy nhiên, nhiều con non, yếu quả dính nhiều, không bay được và chết phân hủy làm mồi cho cây
11-35-31_cy_bt_chim-3
Thân cây thường mọng lên
11-35-31_cy_bt_chim-4
Quả rơi gốc cây bẫy chim

(Theo Daily Mail)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.