Chiếc Boeing 737-800, khởi hành từ thủ đô Bangkok của Thái Lan đến thành phố Muan ở tây nam Hàn Quốc, hạ cánh bằng bụng và trượt khỏi đường băng của sân bay, sau đó phát nổ khi đâm vào một bờ tường.
Chỉ có hai thành viên phi hành đoàn ở đuôi máy bay sống sót sau thảm họa hàng không tồi tệ nhất lịch sử Hàn Quốc.
Khoảng 4 phút trước khi xảy ra vụ tai nạn, một trong những phi công đã báo cáo máy bay đâm phải chim và tuyên bố tình trạng khẩn cấp trước khi quay đầu và cố gắng hạ cánh ở đầu đối diện của đường băng, theo các nhà chức trách Hàn Quốc.
2 phút trước khi phi công thực hiện cuộc gọi khẩn cấp, kiểm soát không lưu đã nhắc nhở phi công thận trọng do "có chim bay trong khu vực".
Các nhà điều tra trong tháng này cho biết lông chim đã được tìm thấy trong một động cơ được thu hồi từ hiện trường vụ tai nạn, đồng thời nói thêm rằng đoạn video cho thấy có tiếng chim đâm vào động cơ.
Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc từ chối bình luận về việc liệu lông chim và máu có được tìm thấy trong cả hai động cơ hay không.
Hai hộp đen của máy bay, chìa khóa để tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay, đã ngừng hoạt động khoảng 4 phút trước khi xảy ra tai nạn, đặt ra một thách thức cho cuộc điều tra đang diễn ra.
Sim Jai-dong, cựu điều tra viên tai nạn của Bộ Giao thông vận tải, hôm 12/1 cho biết rằng dữ liệu bị thiếu là điều đáng bất ngờ và cho thấy tất cả điện, bao gồm cả dự phòng, có thể đã bị cắt, là điều hiếm gặp.
Các vụ chim đâm vào cả hai động cơ cũng rất hiếm khi xảy ra trong ngành hàng không trên toàn cầu, mặc dù đã có những trường hợp may mắn khi phi công hạ cánh máy bay thành công mà không gây tử vong. Trong đó, có vụ "Phép màu trên sông Hudson" khi phi công đã hạ cánh thành công ở Mỹ vào năm 2009, cứu sống 155 người, và một vụ việc tương tự ở Nga vào năm 2019, khi phi công lái máy bay hạ cánh xuống một cánh đồng ngô, cứu sống 226 hành khách.