| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện mới chiết xuất vỏ nho thân gỗ có khả năng ngừa bệnh đái tháo đường

Thứ Tư 16/01/2019 , 19:27 (GMT+7)

Các chuyên gia khoa học Brazil cho biết việc sử dụng chiết xuất từ vỏ của giống nho thân gỗ có thể phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, mở ra hướng nghiên cứu mới trong ngăn ngừa và điều trị căn bệnh này.  

 

Chiết xuất từ vỏ giống nho thân gỗ hạn chế sự tăng trọng lượng, giảm lượng chất béo và nồng độ dư thừa glucose trong máu

Viện Sinh học thuộc Đại học Campinas của Brazil (IB-Unicamp) phối hợp với Quỹ Nghiên cứu Sao Paulo (FAPESP) đã tiến hành các thí nghiệm trên chuột. Điều phối viên dự án, Giáo sư của IB-Unicamp, bà Valéria Helena Alves nêu rõ nghiên cứu cho thấy với các con chuột có chế độ ăn giàu chất béo, chiết xuất từ vỏ giống nho thân gỗ đã hạn chế sự tăng trọng lượng, giảm bớt lượng chất béo và nồng độ dư thừa glucose trong máu, cũng như cải thiện cholesterol HDL tốt cho cơ thể động vật và nhiều lợi ích khác.

Giáo sư của IB-Unicamp, bà Valéria Helena Alves, thí nghiệm về tính năng của chiết xuất vỏ nho thân gỗ đối với chuột

Theo các chuyên gia của hai tổ chức này, sự lão hóa có liên quan trực tiếp tới việc giảm khả năng trao đổi chất và sự thay đổi chuyển hóa trong gan, glycidic và lipid. Trong suốt quá trình lão hóa, cơ thể thường khó kiểm soát mức độ glucose trong máu, tăng tích tụ chất béo trong gan và mất cân bằng nội tiết tố. Bên cạnh đó, người cao tuổi thường bị rối loạn lipid máu, tăng mỡ máu, tăng insulin máu, tiểu đường và các bệnh tim mạch khác.

Hiện các chuyên gia Brazil cũng đang nghiên cứu việc sử dụng chiết xuất vỏ nho thân gỗ để làm chậm quá trình phát triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở chuột biến đổi gen. Theo kết quả ban đầu, có sự suy giảm tổn thương, cải thiện đáng kể mô, các phân tử trong tuyến tiền liệt và giảm viêm.

Các phân tích hóa học cho thấy trong chiết xuất từ vỏ giống nho thân gỗ có hàm lượng hợp chất phenolic cao như anthocyanin - chất cũng có trong rượu vang đỏ, có tác dụng tích cực đối với quá trình chuyển hóa hữu cơ.

Các chuyên gia cũng đang nghiên cứu việc sử dụng chiết xuất vỏ nho thân gỗ để làm chậm quá trình phát triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở chuột biến đổi gen

 

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất