| Hotline: 0983.970.780

Phạt nặng xe phá đường nông thôn

Thứ Sáu 02/10/2015 , 09:23 (GMT+7)

Để qua mắt lực lượng công an, các chủ xe thường chạy ban đêm và gần sáng khiến nhiều lần người phải dân tự phát mang bàn ghế, vật dụng ra chặn xe tải chở đất đá.

Ngày 1/10, Đội CSGT, CA huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa có văn bản đề nghị xử phạt số tiền hơn 70 triệu đồng đối với 2 xe tải hạng nặng của DN Long Hải vì lỗi chở quá tải.

Trước đó, người dân thôn Ích Hạ, xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương tình trạng hàng loạt xe quá khổ, quá tải thường xuyên đi vào đường liên xã gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường, làm hư hỏng đường sá nhưng không được giải quyết. Quá bức xúc nên trưa ngày 30/9 bà con thôn Ích Hạ đã khiêng đá cùng một số vật dụng ra chặn xe tải không cho lưu thông. Nhận được thông tin, chính quyền huyện Hoằng Hóa cùng với lực lượng CSGT đã tới hiện trường làm rõ sự việc. Sau nhiều giờ vận động, người dân đã để lực lượng CSGT đưa xe về trụ sở xử lý.

Kết quả cân tải trọng cho thấy, một xe chở than vượt hơn 40% tải trọng cho phép; xe đầu kéo còn lại chở vượt tải trọng cho phép hơn 50 tấn (cả xe và hàng), trong khi tuyến đường chỉ có tải trọng 10 tấn.

Được biết, việc xe quá tải đi qua địa xã Hoằng Quỳ đã diễn ra hơn 2 năm nay và để qua mắt lực lượng công an, các chủ xe thường chạy ban đêm và gần sáng. Cách đây khoảng 1 tháng, người dân xã Hoằng Trinh và Hoằng Trung, huyện Hoằng Hóa cũng từng mang bàn ghế, vật dụng ra chặn xe tải chở đất đá ra vào nhà máy gạch Sơn Trang phá đường, gây ô nhiễm. Sau đó, đơn vị liên quan hứa sẽ sửa chữa đường thường xuyên, đảm bảo môi trường nên người dân mới tháo dỡ hàng rào.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm