| Hotline: 0983.970.780

Phẫu thuật thành công cho bé gái bị kéo đâm xuyên sọ

Thứ Sáu 09/08/2024 , 19:13 (GMT+7)

Cần Thơ Ngày 9/8, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết đã phẫu thuật thành công trường hợp một bé gái bị chiếc kéo đâm xuyên sọ phải nhập viện.

Ê kíp bác sĩ đang phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ê kíp bác sĩ đang phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Theo đó, bệnh nhân nữ N.T.C.T., 15 tuổi, địa chỉ ở Long Phú, tỉnh Sóc Trăng được tuyến trước chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ với tình trạng đau đầu, vết thương xuyên sọ vùng đỉnh phải còn dị vật.

Người nhà bệnh nhân thông tin, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày nhập viện, bệnh nhân với em trai 10 tuổi đang chơi đùa, bất ngờ em trai cầm cây kéo gần đó ném xua đuổi mèo hoang, không may mũi kéo phóng trúng vào đỉnh đầu T. Bệnh nhân được đưa đi nhập viện tại bệnh viện địa phương, được xử trí cấp cứu và nhanh chóng chuyển viện.

Kết quả chụp cắt lớp vi tính ghi nhận bệnh nhân có dị vật cản quang xuyên sọ đỉnh phải, có hình ảnh xảo ảnh kim loại. 

Các bác sĩ nhanh chóng hội chẩn và quyết định phẫu thuật cấp cứu, ê-kíp phẫu thuật do các bác sĩ ngoại Ngoại Thần kinh thực hiện.

Hình ảnh dị vật sắc nhọn trên phim chụp cắt lớp vi tính. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hình ảnh dị vật sắc nhọn trên phim chụp cắt lớp vi tính. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tình trạng hiện tại, bệnh nhân tỉnh, dấu hiệu sinh tồn ổn định, các chức năng thần kinh bình thường, vết mổ khô, dẫn lưu vết mổ ra ít dịch hồng, đang được theo dõi và điều trị tại khoa Ngoại Thần kinh.

BS.CKII. Chương Chấn Phước - Trưởng khoa Ngoại Thần kinh  Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: May mắn trường hợp này mũi kéo không ghim quá sâu, chưa tổn thương đến nhu mô não, nên chức năng thần kinh của bệnh nhân phục hồi gần như hoàn toàn, không để lại di chứng. Dự kiến, bệnh nhân có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Tình trạng hiện tại, bệnh nhân tỉnh, dấu hiệu sinh tồn ổn định, các chức năng thần kinh bình thường. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tình trạng hiện tại, bệnh nhân tỉnh, dấu hiệu sinh tồn ổn định, các chức năng thần kinh bình thường. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.

Bình luận mới nhất