| Hotline: 0983.970.780

Phí cấp biển ôtô có thể lên tới 20 triệu đồng

Thứ Năm 23/12/2010 , 12:06 (GMT+7)

Các loại ôtô dưới 10 chỗ ngồi không hoạt động kinh doanh vận tải sẽ có mức trần mức phí cấp biển lên tới 20 triệu đồng...

Các loại ôtô dưới 10 chỗ ngồi không hoạt động kinh doanh vận tải sẽ có mức trần mức phí cấp biển lên tới 20 triệu đồng, theo quy định mới của Bộ Tài chính, tăng gấp 10 lần so với quy định hiện hành.

Theo biểu phí cấp biển số do Bộ Tài chính ban hành hôm 21/12, việc tính phí cấp biển số được chia thành 3 khu vực I, II và III. Ứng với mỗi khu vực là các mức phí khác nhau, áp dụng đối với các trường hợp cấp mới, lần đầu đăng ký xe và cấp lại.

Giấc mộng xe hơi đang xa vời với đại bộ phận dân chúng

Trong đó, các loại ôtô dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách sẽ chịu phí từ 2 triệu đồng đến 20 triệu đồng cho việc cấp mới biển số. Mức phí này áp dụng đối với khu vực I, gồm Hà Nội và TP HCM. Mức phí 1 triệu đồng, áp dụng đối với các tỉnh thành phố, tỉnh, thị xã khác thuộc khu vực II, trừ Hà Nội và TP HCM. Còn mức phí 200.000 đồng áp dụng đối với khu vực III là các tỉnh, thành, huyện, xã... còn lại.

Các loại xe sơ-mi rơ-móc áp dụng mức phí 100.000-200.000 đồng (khu vực I) và 100.000 đồng áp dụng với khu vực II và III.

Cũng theo quy định của Bộ Tài chính, việc cấp biển số xe máy được tính theo giá tính lệ phí trước bạ. Đối với xe có giá trị từ 15 triệu đồng trở xuống, mức phí áp dụng đối với vùng I từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng; khu vực II áp dụng mức phí 200.000 đồng và mức 50.000 đồng áp dụng với khu vực III.

Các loại xe máy có giá trị từ trên 15 triệu đồng đến 40 triệu đồng có mức phí phổ biến theo thứ tự 3 vùng là: 1-2 triệu đồng; 400.000 đồng và 50.000 đồng. Còn đối với các loại xe có giá trị trên 40 triệu đồng, lần lượt là: 2-4 triệu đồng, 800.000 đồng và 50.000 đồng.

Cũng theo quy định của Bộ Tài chính, các loại ôtô và xe máy cấp lại biển số cũng thay đổi mức phí căn cứ theo khu vực. Trong đó, mức phổ biến đối với các loại ôtô cấp lại biển số là 50.000 đồng, 100.000 đồng và 150.000 đồng. Riêng các loại xe máy cấp lại biển số sẽ có mức phí là 30.000 đồng.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 5/2 tới. Căn cứ vào mức phí trên, Hội đồng nhân dân TP HCM và Hà Nội được ban hành mức thu cụ thể phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Nhằm hạn chế xe các phương tiện giao thông gây ùn tắc tại địa bàn thành phố, hồi tháng 3/2010, TP HCM là đơn vị đầu tiên đề xuất tăng phí cấp biển xe lên 10 lần, tức từ 2 triệu đồng lên 20 triệu đồng. Ngoàira, cơ quan này cũng đề xuất tăng phí trước bạ ôtô, để kiểm soát phương tiện cá nhân. Đồng thời TP HCM một lần nữa kiến nghị Chính phủ cho địa phương này được thu phí lưu hành phương tiện.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm