| Hotline: 0983.970.780

Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 tại Hải Phòng

Thứ Năm 17/09/2020 , 15:11 (GMT+7)

Phiên chợ được lấy cảm hứng từ phiên chợ JingJai nổi tiếng tại Thái Lan nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm nông sản mới cho khách hàng vào mỗi dịp cuối tuần.

Người dân tham quan phiên chợ.

Người dân tham quan phiên chợ.

Từ ngày 18 đến 20/9, Phiên chợ “Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020” do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam được tổ chức tại siêu thị Big C (TP Hải Phòng).

Đây là sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, HTX phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh khai thác tiêu thị nông sản, thực phẩm tại thị trường nội địa.

Trong khuôn khổ sự kiện, sẽ kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ nông sản, thủy sản giữa các HTX, doanh nghiệp với chuỗi siêu thị GO!/Big C và các cửa hàng thực phẩm tại TP Hải Phòng và các thành phố lớn trong cả nước.

Một gian hàng mật ong thu hút khách tham quan.

Một gian hàng mật ong thu hút khách tham quan.

Phiên chợ không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX nông nghiệp mang những sản phẩm chất lượng nhất đến với người tiêu dùng, mà còn là cơ hội để gửi gắm những thông điệp về phát triển nông nghiệp sạch, bền vững, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phiên chợ có quy mô 40 gian hàng của 17 tỉnh, thành trong khu vực phía Bắc, giới thiệu các mặt hàng đặc sản vùng miền, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, HTX như gạo nếp Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn, sachiinchi, bí xanh thơm, hạt sen, long nhãn, mật ong, bánh khẩu xén, chẩm chéo, thịt lợn khô, măng, miến, nấm tươi, nấm khô, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, nước ép và các sản phẩm từ trái nhàu, nước mắm, các sản phẩm từ tôm, cà phê, chè, tinh dầu thơm thảo dược, các sản phẩm khô với nhiều chủng loại, các sản phẩm rau, củ, quả và sản phẩm thủy sản…

Quầy giới thiệu các đặc sản đồ khô.

Quầy giới thiệu các đặc sản đồ khô.

Phiên chợ “Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020” diễn ra tại Big C Hải Phòng là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được Bộ NN-PTNT chỉ đạo Trung tâm Xúc tiên thương mại nông nghiệp tổ chức, tiếp nối thành công của 4 Phiên chợ trước đã được tổ chức tại: Big C Thăng Long Hà Nội; Khu Hội chợ triển lãm, Giao dịch kinh tế và Thương mại, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội; Big C An Lạc TP Hồ Chí Minh; Big C Cần Thơ. Chuỗi Phiên chợ tiếp tục được tổ chức trong quý IV/2020 tại Big C Huế, Big C Nha trang; Big C Đà Lạt.

Phiên chợ có quy mô 40 gian hàng.

Phiên chợ có quy mô 40 gian hàng.

Chuỗi Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 lấy cảm hứng từ phiên chợ JingJai nổi tiếng tại Thái Lan nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm nông sản mới cho khách hàng vào mỗi dịp cuối tuần.

Chương trình này như một ngày hội thu nhỏ, giúp người dân có cơ hội trải nghiệm chất lượng sản phẩm trong một không gian thân thiện, gần gũi. Về phía các đơn vị sản xuất, sẽ có cơ hội phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm và lắng nghe tiếng nói thị trường.

Khách tham quan thưởng thức trà.

Khách tham quan thưởng thức trà.

Phiên chợ sẽ diễn ra từ ngày 18-20/9 tại Siêu thị Big C Hải Phòng (Lô 1/20, Khu đô thị mới Ngã Năm, đường Lê Hồng Phong, Q. Ngô Quyền, TP Hải Phòng).

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo an tín dụng đạt trên 300 tỷ đồng/năm

ĐBSCL Năm 2023, tổng doanh thu giữa Ngân hàng Agribank - Bảo hiểm Agribank tại khu vực Tây Nam bộ đạt trên 300 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng và những dấu hiệu phục hồi

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định: Năm 2023 thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn 'bĩ cực' nhất, 2024 sẽ ghi nhận những động thái tích cực hơn.