| Hotline: 0983.970.780

Phó chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm ngày Thương binh-Liệt sĩ tại Vĩnh Long

Thứ Tư 27/07/2022 , 19:20 (GMT+7)

Vĩnh Long Hiện, 100% gia đình chính sách ở Vĩnh Long có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú.

Ngày 27/7, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác dự lễ họp mặt đại biểu người có công với cách mạng và thân nhân thương binh, liệt sĩ tại tỉnh Vĩnh Long nhân 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022).

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự và phát biểu tại buổi họp mặt nhân kỷ niệm 75 ngày Thương binh - Liệt sĩ. Ảnh: Minh Đảm.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự và phát biểu tại buổi họp mặt nhân kỷ niệm 75 ngày Thương binh - Liệt sĩ. Ảnh: Minh Đảm.

Trải qua các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, bảo vệ Tổ quốc, cả nước ta đã có hàng triệu người phải hy sinh tuổi xuân, một phần thân thể, thậm chí là cả sự sống cho nền độc lập dân tộc. Riêng tỉnh Vĩnh Long đã có trên 72.000 người có công được ghi nhận, tôn vinh.

Trong đó, có trên 16.400 liệt sĩ, trên 4.800 thương binh bệnh binh, 18 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, gần 3.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Trên 2.200 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học. Khoảng 21.000 người hoạt động kháng chiến và làm nghĩa vụ quốc tế, cùng hàng chục nghìn người hoạt động kháng chiến, tham gia cách mạng hoặc có công giúp đỡ cách mạng.

Thực hiện các chính sách ưu đãi người có công, từ năm 2017 đến nay, UBND tỉnh Vĩnh Long đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 3.148 căn nhà cho người có công. 100% mẹ Việt Nam anh hùng được các đơn vị nhận chăm sóc, phụng dưỡng đến suốt đời. 100% gia đình người có công với cách mạng gặp khó khăn được các đơn vị, cá nhân hỗ trợ nhu cầu thiết yếu hàng tháng.

Phó chủ tịch nước cho rằng thời gian tới cần phát huy tốt những chính sách đối người có công. Ảnh: Minh Đảm.

Phó chủ tịch nước cho rằng thời gian tới cần phát huy tốt những chính sách đối người có công. Ảnh: Minh Đảm.

Tại buổi họp mặt, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm quý trọng và lòng biết ơn sâu sắc đến các lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công của tỉnh Vĩnh Long.

Thời gian tới, Phó chủ tịch nước cho rằng cần tiếp tục thực hiện ngày càng tốt hơn các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công. Bên cạnh đó, không ngừng quan tâm chăm lo, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm người có công và gia đình có mức sống từ trung bình khá trở lên trong địa bàn cư trú, theo kịp sự phát triển chung của đất nước. Trong đó, đặc biệt quan tâm các gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ địa cách mạng.

Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục thực hiện việc nâng mức trợ cấp xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công, giải quyết căn bản chính sách đối với người có công, bảo đảm chế độ ưu đãi người có công và gia đình phù hợp với xu hướng tăng trưởng kinh tế, tiến bộ và công bằng xã hội. Xác định đây vừa là tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm cao cả của cả hệ thống chính trị và toàn dân, vừa thể hiện sâu sắc tính ưu việt và bản chất tốt đẹp của chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta” – Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ và nhấn mạnh tại buổi lễ.

Dịp này, tỉnh Vĩnh Long đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 57 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện chuyên đề về chế độ, chính sách người có công với cách mạng và phong trào đền ơn đáp nghĩa giai đoạn 2017-2022.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi đoàn viên công tác nơi biên giới hải đảo

Ngày 17/5, Công đoàn Bộ NN-PTNT thăm hỏi, tặng quà đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Kiểm ngư vùng V.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

8 con bò bị sét đánh chết sau trận mưa lớn

Quảng Bình Trận mưa lớn kèm sét đã đánh chết 8 con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến ở thành phố Đồng Hới.