| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Malawi chỉ đạo tìm kiếm máy bay chở cấp phó mất tích

Thứ Ba 11/06/2024 , 14:06 (GMT+7)

Tổng thống Malawi Lazarus Chakwera tuyên bố rằng hoạt động tìm kiếm và cứu hộ sẽ tiếp tục cho đến khi tìm ra chiếc máy bay chở phó Tổng thống Saulos Klaus Chilima.

Phó Tổng thống Malawi Saulos Klaus Chilima. Ảnh: Facebook.

Phó Tổng thống Malawi Saulos Klaus Chilima. Ảnh: Facebook.

Văn phòng Tổng thống và Nội các Malawi trước đó cho biết Phó Tổng thống Chilima, 51 tuổi, ở trên một chiếc máy bay quân sự cùng với 9 người khác khi rời thủ đô Lilongwe lúc 9h17 sáng 10/6 (tức 14h17 giờ Hà Nội) và được cho là sẽ hạ cánh xuống sân bay Mzuzu lúc 10h02 cùng ngày. Tuy nhiên, máy bay này đã mất tín hiệu radar trước khi hạ cánh và nhân viên hàng không không thể kết nối lại được với máy bay.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Lazarus Chakwera cho biết máy bay đã không thể hạ cánh xuống sân bay do hạn chế tầm nhìn và được lệnh quay trở lại thủ đô.

"Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ tìm thấy những người sống sót. Tôi đã ra lệnh rằng chiến dịch phải tiếp tục cho đến khi tìm thấy được chiếc máy bay", ông nói thêm rằng khu vực tìm kiếm tập trung xung quanh bán kính 10km trong một khu bảo tồn rừng.

Tổng thống cũng cho biết Malawi đã liên hệ với các nước Mỹ, Anh, Na Uy và Israel để được hỗ trợ trong công tác tìm kiếm cứu hộ.

Ông Chilima, được coi là một ứng cử viên tiềm năng trong cuộc bầu cử Tổng thống vào năm tới, từng bị bắt giữ hồi năm 2022 với cáo buộc tham nhũng. Tuy nhiên, một tòa án ở Malawi đã hủy bỏ các cáo buộc tham nhũng nhắm vào ông hồi tháng trước sau khi lãnh đạo cơ quan công tố thông báo đình chỉ vụ án. Ông Chilima cũng phủ nhận mọi cáo buộc tham nhũng nhắm vào mình.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.