| Hotline: 0983.970.780

Phụ huynh đem sách vở, chăn mền cho 23 thí sinh cách ly tại điểm thi

Thứ Tư 07/07/2021 , 21:37 (GMT+7)

23 thí sinh và 2 cán bộ coi thi tại Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 1, TP.HCM) phải cách ly tại trường, sau khi một thí sinh cùng phòng thi test dương tính SARS-CoV-2.

Nhiều phụ huynh đem đồ cá nhân cho con gửi bảo vệ trường đem vào. Ảnh: Nguyên Phú.

Nhiều phụ huynh đem đồ cá nhân cho con gửi bảo vệ trường đem vào. Ảnh: Nguyên Phú.

Hiện 23 thí sinh và 2 cán bộ coi thi Trường THPT Lê Quý Đôn đã được người thân đem vật dụng cá nhân, sách vở, chăn mền đến trường để cách ly. Động thái này, được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh cũng như đảm bảo ngày mai (8/7) các em tiếp tục dự thi an toàn.

Ngày mai, 23 thí sinh này sẽ được bố trí thi ở hai phòng riêng để hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đứng từ ngoài cổng nhìn vào sân trường khi đưa vật dụng cá nhân cho con, bà Diệp Bảo tỏ ra khá lo lắng. "Trưa nay, sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn, con trai tôi có về nhà nghỉ ngơi, ăn uống bình thường. Đến chiều khi thi môn Toán, gia đình nhận được thông tin con trai thi chung với thí sinh dương tính SARS-CoV-2 nên gia đình rất lo lắng. 

Tôi mong TP.HCM test nhanh tất cả thí sinh có liên quan để có biện pháp tốt trước buổi thi ngày mai, tránh tình trạng như hôm nay xảy ra", bà Diệp Bảo chia sẻ.

Một thí sinh ra dấu cho phụ huynh là em ổn. Ảnh: Nguyên Phú.

Một thí sinh ra dấu cho phụ huynh là em ổn. Ảnh: Nguyên Phú.

Chị Hồng Phương, ngụ quận 4 chia sẻ, 11h trưa nay, chị nhận được thông tin bạn cùng phòng của cháu xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

"Tối nay bé ngủ lại để chuẩn bị tiếp buổi thi ngày mai. Tâm lý bé hơi lo lắng, nhưng được thầy cô động viên, an ủi. Gia đình tôi cũng rất lo lắng, nhưng không ai nói trước được việc gì. Chỉ mong rằng mấy bé cùng phòng thi với bé không bị nhiễm Covid-19, còn bạn sáng nay test dương tính SARS-CoV-2 sẽ mau chóng khỏi bệnh, để tất cả trở về cuộc sống bình thường", chị Hồng Phương nói.

Trước đó, sáng 7/7, trong khi đang làm bài thi môn Ngữ Văn, một học sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 1) ngất xỉu và được đưa cấp cứu tại Bệnh viện Quận 3, test nhanh dương tính SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, các thí sinh thi cùng phòng với thí sinh dương tính SARS-CoV-2 vẫn dự thi môn Toán, làm bài tại các phòng dự phòng để được theo dõi sức khỏe. Sau giờ thi, lực lượng y tế lấy mẫu tầm soát Covid-19 các em và giữ lại qua đêm tại trường. 

Phụ huynh liên lạc với con trước cổng trường. Ảnh: Nguyên Phú.

Phụ huynh liên lạc với con trước cổng trường. Ảnh: Nguyên Phú.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM, các điểm thi phát hiện thí sinh F0 vẫn tổ chức thi bình thường như phương án đã xây dựng trước đó và theo quy định trong quy chế của Bộ GD&ĐT.

Các thí sinh chung phòng với thí sinh F0 được tổ chức thi tại phòng dự phòng, được cách ly theo quy định. Theo quy định, các thí sinh này sẽ là F1.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.