| Hotline: 0983.970.780

Phú Thọ: Cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại

Thứ Tư 22/09/2021 , 10:26 (GMT+7)

Phú Thọ cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, mát-xa, quán internet, rạp chiếu phim, vũ trường, quán bar… được phép hoạt động trở lại từ 13 giờ 30 phút ngày 22/9.

Phú Thọ cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trở lại từ 13 giờ 30 phút ngày 22/9. Ảnh minh họa.

Phú Thọ cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trở lại từ 13 giờ 30 phút ngày 22/9. Ảnh minh họa.

Trải qua 21 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19 mới, hiện Phú Thọ đang là tỉnh “vùng xanh” an toàn trên bản đồ dịch bệnh của cả nước.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân, từ 13 giờ 30 phút ngày 22/9 cho đến khi có thông báo mới, UBND tỉnh Phú Thọ cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm karaoke, mát-xa, xông hơi, quán internet, trò chơi điện tử, bi-a, rạp chiếu phim, vũ trường, quán bar được phép hoạt động trở lại từ 06 giờ 00 đến 22 giờ 30 hàng ngày và phục vụ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm.

Các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh được mở cửa trở lại, nhưng chỉ được phép hoạt động không quá 50% công suất và chỉ đón, phục vụ khách trong tỉnh.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động để phục vụ cho nhu cầu người dân trong tỉnh. Phải bảo đảm không tập trung quá 20 người tại cùng một thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất đối với các điểm sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng.

Các nhà hàng, quán ăn, uống, hoạt động thể dục - thể thao ở địa điểm công cộng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tập luyện thể thao, các câu lạc bộ gym, yoga, bể bơi, dịch vụ spa - chăm sóc sắc đẹp tiếp tục thực hiện theo Văn bản số 4016 của UBND tỉnh.

Các doanh nghiệp, đơn vị quản lý, kinh doanh dịch vụ nêu trên phải có cam kết với chính quyền địa phương và chịu trách nhiệm về việc tuân thủ các quy định an toàn phòng, chống dịch; đồng thời, phải khai báo y tế bằng mã QR-code tại từng địa điểm.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, lễ hội, giải đấu thể thao tập trung đông người và các sự kiện chưa cần thiết; không tổ chức tụ tập xem bóng đá tại các nhà hàng, quán ăn, quán bia, cà phê và nơi công cộng; hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh không đón, trả khách khi đi qua địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Đối với việc tổ chức đám hỏi, đám cưới nhanh, gọn, không quá 60 người tham dự; không mời khách từ các vùng đang có dịch, vùng thực hiện giãn cách xã hội theo các Chỉ thị 15, Chỉ thị 16. Đối với đám hiếu tổ chức gọn nhẹ, không quá 05 người/ đoàn viếng và phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế; khuyến khích thực hiện hỏa táng.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Gần 1 triệu lượt khách tới Khánh Hòa dịp lễ 30/4 - 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Khánh Hòa thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 1.300 tỷ đồng.