| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên: Hoang tàn sau vụ cháy

Chủ Nhật 14/09/2014 , 11:39 (GMT+7)

Sau 4 giờ hoành hoành, đến khoảng 2 giờ sáng ngày 14.9 vụ cháy tại Cty CP Sách và thiết bị trường học Phú Yên (14 Trần Phú, phường 7, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) mới được khống chế. / Cháy dữ dội tại Phú Yên

Hiện trường vụ cháy bày ra quang cảnh hoang tàn. Như NNVN đã đưa tin, vụ cháy nói trên được phát hiện vào khoảng 22h ngày 13.9 tại khu vực nhà xưởng SX đồ dùng trường học và bãi gỗ ngoài trời của công ty này.

Lực lượng cảnh sát PCCC Phú Yên đã huy động trên 10 xe chữa cháy chuyên dụng; cùng sự tăng cường phương tiện, nhân lực của Trung đoàn không quân 910, cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông và hàng trăm người dân tình nguyện tham gia chữa cháy ngọn lửa mới được dập tắt. Cty Sách và thiết bị trường học Phú Yên đã điều động CBCNV và chính quyền địa phương cử thêm lực lượng di chuyển gấp hàng hóa, đồ đạc từ các kho lân cận kịp thời mới cách ly được đám cháy lan rộng.

Tuy nhiên, sau 4 giờ hoành hành, đám cháy đã thiêu rụi hàng ngàn bộ bàn ghế học sinh, bảng đen vừa đóng mới, số lượng lớn giấy vở, sách, gỗ xẻ, máy móc thiết bị, nhà xưởng,… Khi đám cháy xảy ra, tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo cho nhiều cơ quan, nhà dân bên cạnh tổ chức di dời đồ đạc đề phòng lửa cháy lan.

Để đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại từ đống đổ nát, sau khi khống chế đám cháy, lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh này vẫn tiếp túc trực chiến tại hiện trường. Thiệt hại do vụ cháy lớn gây ra ước nhiều tỷ đồng.

Hình ảnh hoang tàn sau vụ cháy:

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm