| Hotline: 0983.970.780

Cháy dữ dội tại Phú Yên

Chủ Nhật 14/09/2014 , 08:52 (GMT+7)

Khu vực xảy ra đám cháy nằm ven bờ biển Tuy Hòa, chung quanh có rất nhiều công sở, trường học, nhà dân, trong khi đó ngọn lửa bốc cao đến hàng chục mét, lan rộng hàng ngàn m2.

Vào khoảng 22h ngày 13.9, cả TP Tuy Hòa nhốn nháo vì một vụ cháy lớn bùng phát tại Cty CP Sách và thiết bị trường học Phú Yên tọa lạc tại 14 Trần Phú, phường7. Nơi phát xuất đám cháy là nhà xưởng sản xuất đồ dùng trường học và bãi gỗ ngoài trời của công ty này.    

Khu vực xảy ra đám cháy nằm ven bờ biển Tuy Hòa, chung quanh có rất nhiều công sở, trường học, nhà dân, trong khi đó ngọn lửa bốc cao đến hàng chục mét, lan rộng hàng ngàn m2, thiêu rụi rất nhiều bàn ghế lớp học, bảng đen, giấy vở, sách, gỗ xẻ, máy móc thiết bị, nhà xưởng… nên nguy cơ cháy lan là rất cao.   

Ngay sau khi đám cháy xảy ra, lực lượng cảnh sát PCCC địa phương đã kịp thời có mặt để cứu chữa. Hàng trăm nhân viên công ty và người dân tình nguyện tham gia chữa cháy đã nhanh chóng lao vào đám lửa tiếp cận hiện trường, di dời các kho sách, đồ dùng học tập, thiết bị văn phòng, đồng thời cách ly hàng trăm tấn gỗ nằm trong khu vực cháy.

Tuy nhiên, do khối lượng hàng hóa quá lớn, lại là những sản phẩm dễ bắt lửa nên lực lượng chữa cháy không thể khống chế đám cháy, ngọn lửa vẫn tiếp tục bùng lớn dữ dội trong nhiều giờ liền tại khu vực dãy kho hàng. 

Có mặt tại hiện trường, ông Lê Văn Trúc, Phó chủ tịch thường trược UBND tỉnh Phú Yên, cho biết: “Một số xe chữa cháy của Trung đoàn không quân 910 cũng đã được điều động để ứng cứu vì vụ cháy quá lớn. Các lực lượng chữa cháy tiếp tục được tăng cường, thay phiên chữa cháy xuyên đêm 13 đến sáng 14.9 để vận chuyển cách ly hàng hóa, dập tắt đám cháy ngăn lửa lan ra khu dân cư”.

Tổng thiệt hại vụ cháy chưa được thống kê. Nguyên nhân xảy ra cháy sẽ được cơ quan chức năng điều tra làm rõ trong những ngày tới.

Một số hình ảnh vụ cháy PV NNVN ghi được:

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.