| Hotline: 0983.970.780

Phúc thẩm vụ hành hạ bé gái 8 tuổi: Cha đẻ ngụy biện, quanh co chối tội

Thứ Sáu 28/04/2023 , 14:09 (GMT+7)

Phiên tòa mở theo đơn kháng cáo của luật sư bảo vệ gia đình bé V.A., đề nghị hủy án sơ thẩm, buộc Nguyễn Kim Trung Thái tội đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Mặc dù bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã rút đơn kháng cáo, nhưng vẫn được triệu tập đến tòa.

Ngày 28/4, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm xét xử Nguyễn Võ Quỳnh Trang, SN 1995 và Nguyễn Kim Trung Thái, SN 1985 về tội hành hạ bé V.A. (8 tuổi, con ruột Nguyễn Trung Kim Thái) đến chết.

Tại tòa, Thái khai do con gái học hành kém, không ngoan nên giao cho Trang dạy dỗ. 

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái cho rằng bản thân không nhớ rõ thời điểm xảy ra vụ án đã suy nghĩ gì. “Bị cáo dằn vặt rất nhiều. Đây là ký ức rất đáng sợ đối với bị cáo”, Thái nói.

Nguyễn Kim Trung Thái liên tục cúi gằm mặt tại tòa. Ảnh: PL.

Nguyễn Kim Trung Thái liên tục cúi gằm mặt tại tòa. Ảnh: PL.

Để bị cáo nhớ lại những hành động của mình lúc đó, Hội đồng xét xử đã cho chiếu lại video trích xuất camera tại nhà bị cáo Thái. Diễn biến trong clip cho thấy, khi Trang cầm cây roi ngắn, không đánh được cháu V.A., thì được bị cáo Thái đã hỗ trợ bằng cách đưa cây roi dài cho Trang. Cả hai bị cáo cùng chửi bới cháu V.A. trong khi cháu khóc lóc van xin. Đáp lại, bị cáo Thái trả lời “không hiểu vì sao lúc đó làm như vậy, một phần do áp lực tiền bạc”. 

Lập luận tại tòa, Hội đồng xét xử cho rằng, Thái ngụy biện, bản thân bị cáo Thái là người có học thức cao, từng đi du học nước ngoài. “Tài liệu thể hiện lương bị cáo mỗi tháng 50 triệu đồng nên bị cáo nói áp lực tiền bạc là ngụy biện” , vị Chủ tọa nói.

Trước đó, ngày 25/11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Hành hạ người khác”, tổng hợp hình phạt chung là “tử hình”. Còn bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nhận mức án 3 năm tù về tội “Hành hạ người khác”, 5 năm tù về tội “Che giấu tội phạm”, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang chấp nhận bản án cao nhất của tòa sơ thẩm. Ảnh: PL.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang chấp nhận bản án cao nhất của tòa sơ thẩm. Ảnh: PL.

Sau phiên toà sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang, người trực tiếp gây ra cái chết cho cháu V.A., đã có đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, đến trước khi diễn ra phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Trang đã có đơn rút kháng cáo, chấp nhận bản án sơ thẩm với mức án tử hình.

Trong đơn, bị cáo Trang cho biết, lý do rút kháng cáo vì cảm thấy áp lực, mệt mỏi, không muốn dư luận làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người thân. Tại phiên tòa hôm nay, trả lời Hội đồng xét xử, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang cho rằng, bản thân nhận thấy bản án cấp sơ thẩm đã tuyên đúng với hành vi phạm tội nên rút đơn kháng cáo. “Bị cáo rút đơn kháng cáo là hoàn toàn tự nguyện, không hề bị ép buộc”, bị cáo Trang khai.

Theo cáo trạng và bản án sơ thẩm, Nguyễn Võ Quỳnh Trang có quan hệ tình cảm với Thái sau khi người đàn ông này ly hôn. Thời gian sống chung tại căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh, Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Trang chăm sóc. Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của Thái. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.

Ngày 7/12/2021, Trang bắt bé V.A. quỳ gối, 2 tay giơ lên cao rồi dùng roi đánh bé. Ngồi trên giường chứng kiến sự việc, Thái chửi mắng, bắt bé V.A. phải quỳ gối học bài. Liên tiếp từ ngày 7/12 đến ngày 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ bé V.A. nhưng Thái không những không can ngăn, mà còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ con ruột mình.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.