| Hotline: 0983.970.780

Phun gần 13.000 lít hóa chất khử trùng môi trường chăn nuôi

Thứ Ba 16/07/2024 , 19:05 (GMT+7)

Vĩnh Long Ngày 16/7, Chi cục Chăn nuôi - Thú y và Thủy sản Vĩnh Long cho biết đang phun 12.800 lít hóa chất để tiêu độc, khử trùng môi trường chăn nuôi.

Hóa chất đã được giao cho các Trạm Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tại các huyện, thị xã, và thành phố trong tỉnh, nhằm triển khai kịp thời đến người dân để thực hiện tiêu độc, khử trùng trong môi trường chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Đây là đợt tiêu độc khử trùng thứ hai trong năm, dự kiến hoàn thành trong tháng 7. Trong đợt này, các trạm sẽ phun tổng cộng 12.800 lít hóa chất và sẽ tiếp tục đợt ba vào cuối năm nay.

Nhân viên thú y phun hóa chất tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi. Ảnh: HT.

Nhân viên thú y phun hóa chất tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi. Ảnh: HT.

Ông Lê Thanh Tùng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y và Thủy sản tỉnh Vĩnh Long, cho biết việc tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi được thực hiện đồng loạt có thể chủ động ngăn ngừa, tiêu diệt mầm bệnh truyền nhiễm. Đồng thời, việc này giúp phòng chống dịch bệnh động vật, đảm bảo môi trường an toàn dịch bệnh, hạn chế và ngăn chặn sự phát sinh, bùng phát và lây lan dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. 

Ông Tùng khuyến cáo các cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm và các hộ chăn nuôi cần thường xuyên thực hiện việc vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng trại và khu vực chăn nuôi. Người nuôi cần phát quang đường ra vào, vệ sinh phương tiện vận chuyển, thức ăn và sản phẩm gia súc, gia cầm theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Đối với các cơ sở kinh doanh ấp nở gia cầm, thủy cầm tập trung, cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm và chợ buôn bán gia súc, cần thường xuyên thực hiện việc vệ sinh và tiêu độc khử trùng. Các cơ sở nhà xưởng, khu vực buôn bán và phương tiện vận chuyển động vật và sản phẩm động vật cũng phải thực hiện đúng theo hướng dẫn và quy định của cơ quan chức năng.

Đến cuối năm 2023, tổng đàn heo toàn tỉnh có trên 188.000 con, đàn bò có 75 ngàn con, tổng đàn gia cầm hơn 11 triệu con, tăng 0,18% (tương đương 21 ngàn con).

Xem thêm
Trở thành chủ trại gà sau một cú… chết hụt

HÀ NỘI Thoát chết sau một tai nạn, anh Cận thuyết phục vợ bỏ nghề thợ xây, về nhà chăn nuôi bởi làm nông tuy mạo hiểm về kinh tế nhưng ít mạo hiểm về tính mạng.

Trữ nước phân tán giúp vườn trái cây đặc sản ĐBSCL vượt hạn mặn

Tiền Giang Giải pháp trữ nước phân tán do Viện Khoa học Thủy Lợi Miền Nam khuyến cáo đã giúp vườn cây ăn trái đặc sản ĐBSCL vượt qua hạn mặn.

Chuyển giao giống cà phê chất lượng cao phục vụ tái canh

ĐẮK LẮK Bên cạnh công tác nghiên cứu, việc chuyển giao giống cà phê cho người dân, doanh nghiệp được Viện Khoa học kỹ thuật Nông lâm nghiệp Tây Nguyên chú trọng.

Bình luận mới nhất