| Hotline: 0983.970.780

Dân tự mua vacxin viêm da nổi cục tiêm phòng trâu, bò

Thứ Hai 28/06/2021 , 12:19 (GMT+7)

VĨNH LONG Đến nay, Chi cục Chăn nuôi, thú y và thuỷ sản tỉnh Vĩnh Long đã tiêm phòng được 4.000 liều vacxin viêm da nổi cục cho đàn bò.

Huyện Trà Ôn đang có đàn bò trên 18.000 con. Ảnh: Minh Đảm.

Huyện Trà Ôn đang có đàn bò trên 18.000 con. Ảnh: Minh Đảm.

Do chưa có chính sách hỗ trợ tiêm vacxin miễn phí bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò nên nhiều nông dân trong tỉnh Vĩnh Long đã tự nguyện đăng ký tiêm phòng bệnh này cho đàn vật nuôi.

Trà Ôn là một trong những địa phương có đàn bò lớn hai ở Vĩnh Long (sau huyện Vũng Liêm) khoảng trên 18.000 con. Ông Lê Văn Năm, Trưởng trạm Chăn nuôi, thú y và thuỷ sản huyện Trà Ôn cho biết, đến nay Trạm đã tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục cho trên 350 con bò.

Hiện Trạm đang kết hợp với chính quyền xã, ấp để vận động tuyên truyền bà con chăn nuôi về nhận biết bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò. Song song đó, lập danh sách các hộ dân có nhu cầu đăng ký tiêm vacxin phòng bệnh này cho đàn vật nuôi của mình.

"Hiện, chi phí mua vacxin và công tiêm khoảng 50.000 đồng/liều. Vacxin bảo vệ cho bò được 1 năm. Chúng tôi đang tập trung vận động, tuyên truyền tại các hộ dân chuyên mua bán bò vỗ béo vì các hộ này chỉ nuôi khoảng 1 năm là xuất bán". Ông Năm chia sẻ.

Theo ông  Lê Thanh Tùng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, thú y và thuỷ sản tỉnh Vĩnh Long, đến nay, tỉnh Vĩnh Long đã tiêm phòng 4.000 liều vacxin viêm da nổi cục cho đàn bò trong tỉnh. Địa phương đã đăng ký thêm 2.000 liều vacxin bệnh viêm da nổi cục trên bò để tiến hành tiêm phòng cho đàn vật nuôi của người dân có nhu cầu trong thời gian tới.

Xem thêm
Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.