| Hotline: 0983.970.780

Quà độc

Thứ Ba 22/01/2013 , 09:22 (GMT+7)

- Này, có gì mà mặt mày kém vui vậy? / - Vì gần Tết rồi mà hàng hóa bán không được nhiều lắm, thua xa những dịp gần Tết trước đây.

- Này, có gì mà mặt mày kém vui vậy?

- Vì gần Tết rồi mà hàng hóa bán không được nhiều lắm, thua xa những dịp gần Tết trước đây.

- Thì năm rồi kinh tế khó khăn, nhiều DN phải đóng cửa, bị phá sản mà. Nhiều DN vẫn tồn tại thì lương thưởng đều bị cắt giảm. Do đó, người ta không có nhiều tiền để sắm Tết như trước.

- Biết là thế. Nhưng tôi vẫn nghĩ chắc tết nhất thì dù có ít tiền, người ta cũng phải ráng mua sắm để ăn Tết. Vì thế đã lấy hàng về nhiều. Nào ngờ bán chậm quá. Chẳng biết trong năm 2013 này kinh tế có khá hơn không. Chứ nếu vẫn khó khăn như năm vừa rồi thì chắc tới lúc gần Tết Giáp Ngọ 2014, phải tìm cách khác để kiếm tiền quá.

- Ừ. Mà này, hay là sau Tết Quý Tỵ, tôi và ông cùng nghiên cứu để tới gần Tết Giáp Ngọ cùng góp công sức SX thứ trái cây độc nào đó làm quà độc để người ta mua biếu Tết mấy sếp.

- Quà độc biếu sếp à. Đã quà độc thì giá phải cao. Nhưng lỡ kinh tế tiếp tục khó khăn, người ta không có tiền, thì đâu dám mua mấy thứ quà độc đó.

- Yên tâm đi. Khi kinh tế khó khăn, thu nhập giảm sút, nhiều người có thể giảm quy mô ăn Tết của gia đình, bớt một cái áo mới cho con hay giảm một hộp bánh cho cha mẹ, nhưng quà biếu Tết cho sếp thì không dám thiếu đâu. Ông xem trên báo trên mạng mà coi, nhiều người vẫn đang sẵn sàng bỏ ra cả đống tiền, bỏ ra khối thời gian chỉ để đi săn lùng quà độc biếu Tết sếp của họ đấy.

- Ừ, ông nói có lý. Vậy nên trồng trái cây gì?

- Trái cây gì không quan trọng, mà cái chính là tạo cho chúng những hình dáng có thể làm cho các sếp thích. Mình nên tạo ra hình dáng mới, độc mà chưa ai làm thì mới ăn tiền.

- Vậy là những dạng trái cây hình hồ lô, hình thỏi vàng, hình ô tô thì không nên làm.

- Đúng thế.

- Hay làm trái cây hình nhà cửa, biệt thự? Nhiều sếp khoái nhà cao, cửa rộng, biệt thự sang lắm.

- Ý tưởng hay, nhưng trái cây hình mấy nhà cửa, biệt thự làm cách đây mấy năm, khi giá nhà đất còn đang sốt sình sịch thì mới ăn. Chứ bây giờ và có thể cả trong năm tới, cái món bất động sản chắc vẫn làm người ta thấy ngán ngẩm. Vì thế sợ trái cây hình nhà cửa sẽ ế.

- Ừ. Này, ông có nghe nói sắp tới sẽ ban hành cái Nghị định gì đó mà tổng giám đốc DN Nhà nước sẽ bị miễn nhiệm nếu để Cty mẹ thua lỗ 2 năm liên tiếp không?

- Có.

- Vậy thì mình làm trái cây hình cái ghế đi. Với tình hình sức khỏe của nhiều tập đoàn, tổng Cty, DN Nhà nước hiện nay, có lẽ nhiều sếp đang lo cho cái ghế của mình khi Nghị định này được ban hành đấy. Vì thế, chắc họ sẽ thích khi nhận món quà trái cây hình cái ghế.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Kim Sang-sik chính thức làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.