| Hotline: 0983.970.780

Quân đội Hoa Kỳ: Nga thử tên lửa diệt vệ tinh

Thứ Năm 16/04/2020 , 08:23 (GMT+7)

Nga thực hiện vụ thử tên lửa diệt vệ tinh vào ngày 15/4, quân đội Hoa Kỳ cho biết.

Ảnh minh họa: Reuters.

Ảnh minh họa: Reuters.

Đây là thử nghiệm hệ thống tên lửa Nudol chống vệ tinh mới của Nga, theo dự báo của các nhà phân tích, nó được phóng từ Plesetsk Cosmodrome khoảng 800 km về phía Bắc Moscow.

Trước đó, các quan chức nói rằng không gian sẽ ngày càng trở thành một lĩnh vực quan trọng cho chiến tranh, với Hoa Kỳ và nhiều nước khác như Nga hay Trung Quốc đẩy mạnh tư thế quân sự của họ trên quỹ đạo Trái đất tầm thấp và gần mặt trăng.

Các chuyên gia nói rằng vũ khí diệt vệ tinh phá vỡ mục tiêu của chúng gây nguy hiểm trong không gian bằng cách tạo ra một đám mây mảnh vỡ có thể va chạm với các vật thể khác, điều dễ dàng gây ra phản ứng dây chuyền của các quả đạn xuyên qua quỹ đạo Trái đất.

“Hoa Kỳ sẵn sàng, cam kết ngăn chặn sự xâm lược và bảo vệ quốc gia, đồng minh của chúng tôi và lợi ích của Hoa Kỳ khỏi các hành động thù địch trong không gian”, Tướng John Raymond, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Không gian của Không quân Mỹ, cho biết trong một tuyên bố.

Ông Raymond nói thêm rằng cuộc thử nghiệm là bằng chứng cho thấy “Nga đạo đức giả trong ủng hộ các đề xuất kiểm soát vũ khí ngoài vũ trụ, trong khi rõ ràng không có ý định tạm dừng chương trình vũ khí không gian của họ”.

Thông báo không phận Nga cho thấy cuộc thử nghiệm được tiến hành vào khoảng sáng 15/4. Theo các nhà phân tích, có vẻ như hệ thống tên lửa di động đã nhắm mục tiêu vào bất kỳ vệ tinh nào trong không gian dựa trên dữ liệu vệ tinh công cộng.

Quân đội Hoa Kỳ đang ngày càng phụ thuộc vào các vệ tinh để xác định các hoạt động cần tiến hành trên mặt đất, dẫn đường cho đạn bằng laser cũng như sử dụng chúng để theo dõi những vụ phóng tên lửa và lực lượng của mình.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất