| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Chỉ 5 xã còn dịch tả lợn châu Phi

Thứ Năm 16/01/2020 , 09:05 (GMT+7)

Hiện trên địa bàn tỉnh chỉ còn lại 5 xã thuộc các huyện Quảng Trạch, Bố Trạch và Quảng Ninh còn dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP).

Ngày 14/1, ông Trần Công Tán, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y Quảng Bình cho biết, DTLCP đã lan rộng trên 58 xã, phường, thị trấn thuộc 8 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh Quảng Bình.

Tuy nhiên, lực lượng thú y tỉnh đã tăng cường phối hợp với các địa phương chủ động phòng ngừa và ngăn chặn dịch bùng phát lớn. Tại các địa phương này, từ đầu tháng 1/2020 đến nay, không phát hiện thêm lợn mắc bệnh mới.

Tại huyện Tuyên Hóa, cũng vừa ban hành quyết định công bố hết DTLCP trên địa bàn. Trong thời gian từ ngày 14/10 đến 6/12/2019, dịch đã xảy ra tại 11 xã, thị trấn của huyện và đến nay đã hết dịch.

UBND tỉnh Quảng Bình cũng chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục giám sát tình hình dịch bệnh, áp dụng các biện pháp phòng dịch theo quy định. Đồng thời, tăng cường quản lý việc tái đàn, hướng dẫn các hộ dân chăm sóc, nuôi dưỡng vật nuôi, khôi phục chăn nuôi trên địa bàn.

Xem thêm
Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.