| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình "kéo quân" đi học kinh nghiệm Đà Nẵng

Thứ Ba 11/03/2014 , 07:00 (GMT+7)

TP được xếp hạng cao về cải cách hành chính, thu hút nhân tài nhưng thực ra cũng chưa phải đã làm tốt lắm, đại diện chủ nhà chia sẻ.

Chiều 10/3, tại TP Đà Nẵng, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình có buổi làm việc với Thường trực Thành ủy Đà Nẵng để học tập kinh nghiệm về nhiều cách làm hay và sáng tạo của TP này.

Tại buổi làm việc, ông Lương Ngọc Bính, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình nói: Việc Quảng Bình chọn Đà Nẵng để học tập, vì TP này có nhiều kinh nghiệm, nhiều cách làm hay và sáng tạo đáng để học hỏi. Qua chuyến làm việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Bình mong muốn mở rộng tầm nhìn, học hỏi các kinh nghiệm, cách làm hay của Đà Nẵng để vận dụng cho tỉnh nhà.

Tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm của TP đã thực hiện trong thời gian qua. Nói về vấn đề phát triển đô thị, giải phóng mặt bằng, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết: Việc này nếu làm không tốt sẽ dẫn đến khiếu kiện và kéo dài thời gian triển khai dự án. Do đó, việc giải phóng mặt bằng đều do TP đứng ra làm, không giao cho chủ đầu tư.

“Về đền bù, TP Đà Nẵng áp dụng giá của nhà nước và bán đất tái định cư cho người dân cũng theo giá nhà nước. Những hộ nào khó khăn thì TP còn thực hiện hỗ trợ riêng để khuyến khích người dân”, ông Thọ nói.

Liên quan đến vấn đề thu hút nhân tài, ông Thọ chia sẻ: Hàng năm Đà Nẵng bỏ ra khoảng 100 tỷ đồng cho Đề án Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Tuy nhiên việc này nhiều lúc gặp rủi ro như một số học viên được cử đi đào tạo ở nước ngoài tự ý bỏ về, cưới chồng sinh con...

Để hạn chế việc này, TP có cơ chế phạt tiền gấp năm lần so với chi phí bỏ ra đào tạo đối với các học viên không hoàn thành đề án. Do đó, TP có một đội ngũ cán bộ trình độ cao, được đào tạo bài bản tại các nước tiên tiến làm việc tại Đà Nẵng.

“Đà Nẵng được xếp hạng cao trong cả nước về cải cách hành chính nhưng thực ra TP cũng chưa phải đã làm tốt lắm. Hiện vẫn còn một số lĩnh vực chưa thể liên thông một cửa, các nhà đầu tư vẫn còn phải chờ đợi. Nhưng với tinh thần của TP là phải làm nhanh và kịp thời cho các nhà đầu tư”, ông Thọ nói.

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ước tính cả nước đón và phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...