| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Phát triển vùng chuyên canh bưởi

Thứ Năm 27/08/2020 , 06:45 (GMT+7)

Các địa phương trong huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) đang mở rộng và phát triển diện tích chuyên canh cam, bưởi…

Phtát triển cây bưởi Phúc Trạch tại xã Hương Hóa (huyện Tuyên Hóa). Ảnh: N.Tâm

Phtát triển cây bưởi Phúc Trạch tại xã Hương Hóa (huyện Tuyên Hóa). Ảnh: N.Tâm

Từ năm 2015 đến nay, các xã Hương Hóa, Sơn Hóa, Thanh Hóa, Thanh Thạch…(huyện Tuyên Hóa- Quảng Bình) đã chú trọng phát triển diện tích cam, bưởi để tăng thu nhập cho nông dân.

Trung tân Khuyến nông- Khuyến ngư tỉnh đã xây dựng một sô mô hình chuyển đổi, cải tạo vườn tạp sang trồng các loại cây có múi mang lại hiệu quả cao cho ngườu dân làm theo. Hầu hết các họ dân đều sử dụng giống cây bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh) nên có thu nhập cao. Nhiều hộ trồng bưởi cho thu nhập mỗi trăm từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Theo Phòng NN-PTNT huyện Tuyên Hóa, đến nay,  đã có diện tích trồng bưởi trên 70 ha. Một số địa phương đã quy hoạch, xây dựng vùng chuyên canh cây ăn quả có múi. “Chúng tôi hỗ trợ, hướng dẫn, kỹ thuật cho người trồng để nâng cao chất lượng quả bưởi. Từng bước xây dựng sản phẩm OCOP, tạo thương hiệu để nâng cao thu nhập cho người dân”- ông Đinh Xuân Thương, Trưởng phòng NN - PTNT huyện Tuyên Hóa cho biết.

Xem thêm
Nuôi ngựa bạch dưới tán rừng

Chăn nuôi ngựa bạch theo hướng hàng hóa dưới tán rừng mang lại hiệu quả kinh tế, tạo việc làm cho lao động tại địa phương, nâng cao đời sống người dân.

Khống chế được dịch bệnh, người chăn nuôi yên tâm tái đàn

Nhờ ngành chức năng Bình Định khống chế được dịch bệnh cộng giá heo tăng nên người chăn nuôi ở địa phương miền Trung này yên tâm tái đàn.

Nghiên cứu hệ thống đo phát thải CO2 và CH4 từ cây lúa

CẦN THƠ EcoTraceTech - Hệ thống đo phát thải CO2, CH4 từ cây lúa là ý tưởng khởi nghiệp của nhóm sinh viên Đại học Cần Thơ.