| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam: Chưa xuống giống vì nhiễm mặn

Thứ Ba 21/05/2019 , 08:48 (GMT+7)

Nước sông nhiễm mặn xâm nhập với đồng ruộng khiến hàng trăm ha diện tích trồng lúa của người dân ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam) chưa thể làm đất. 

Theo Phòng Kinh tế TP Tam Kỳ, mặn xâm nhập làm ảnh hưởng hơn 500ha đất lúa ở các xã Tam Thăng, Tam Phú, An Phú.

08-14-37_1
Đất nhiễm mặn chưa thể canh tác.

Ông Ung Nho Thư (SN 1958, trú xã Tam Thăng) cho biết, chưa thấy năm nào mặn lại xâm nhập mạnh và sớm như năm nay. Vào giai đoạn này những năm trước, ông đã tiến hành làm đất để canh tác nhưng do ruộng bị nhiễm mặn nên từ khi thu hoạch đến giờ vẫn để nguyên.

“Giờ mà muốn SX lúa HT thì phải chờ mưa xuống để giảm bớt mặn. Nếu tiếp tục nắng nóng thì nhiều diện tích có nguy cơ bỏ hoang”, ông Thư nói.

Trước tình hình này, chính quyền TP Tam Kỳ đã tổ chức đắp đập ngăn mặn ở đầu nguồn dẫn nước vào đồng ruộng. Mặc dù vậy, theo người dân địa phương, do năm nay mặn xâm nhập quá sớm, trước thời điểm đắp đập nên nhiều diện tích đã bị nhiễm mặn, chưa thể khắc phục được.

Ông Bùi Ngọc Huy, Phó phòng Kinh Tế TP Tam Kỳ cho biết, đối với các vùng bị nhiễm mặn còn lại thì phải chờ từng địa phương báo cáo. Vừa qua, chúng tôi đã tổ chức họp với các tổ thủy lợi cùng các trạm bơm sử dụng máy đo để theo dõi mặn. Nếu nước mặn thì sẽ không bơm nước lên. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy các địa phương báo cáo.

Xem thêm
Doanh nghiệp là đầu kéo phát triển chăn nuôi quy mô lớn

An Giang xác định được vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị của ngành chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi tập trung gắn an toàn sinh học.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.