| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ngãi sơ tán dân ở những địa điểm nguy hiểm trước bão số 10

Thứ Ba 03/11/2020 , 11:53 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản yêu cầu các địa phương tiến hành sơ tán, di dời dân ở những vùng nguy hiểm đến nơi tránh trú trước 17h ngày 3/11.

Tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương sơ tán dân ở những vùng nguy hiểm đến nơi an toàn trước bão số 10. Ảnh: L.K.

Tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương sơ tán dân ở những vùng nguy hiểm đến nơi an toàn trước bão số 10. Ảnh: L.K.

Ngày 3/11, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc khẩn trương triển khai di dời dân để ứng phó với bão số 10 và mưa lớn trong thời gian đến.

Theo dự báo, bão số 10 khả năng sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tổ chức sơ tán, di dời dân những nơi có nguy cơ sạt lở cao, ngập sâu, trũng thấp, đặc biệt là người dân ở khu vực đã và đang bị sạt lở đất đến nơi tránh trú an toàn.

Đặc biệt, UBND tỉnh chỉ đạo kiên quyết di dời, sơ tán những hộ có nhà yếu, đơn sơ không đảm bảo an toàn. Đối với những trường hợp không hợp tác thì thực hiện cưỡng chế nếu cần thiết.

Các huyện miền núi Sơn Tây, Minh Long, Sơn Hà tổ chức sơ tán, di dời dân, cán bộ, công nhân đang ở những khu vực đã và đang bị sạt lở đến nơi tránh trú an toàn. Việc sơ tán, di dời phải hoàn thành trước 17h ngày 3/11.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.