| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh không đấu giá quyền khai thác mỏ đất phường Bắc Sơn

Thứ Năm 09/02/2023 , 16:58 (GMT+7)

QUẢNG NINH Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh mới phát đi thông báo "Công bố khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản" tại mỏ đất phường Bắc Sơn, TP Uông Bí.

Sở này cho biết, khu vực mỏ đất, đá phục vụ san lấp mặt bằng tại phường Bắc Sơn, thành phố Uông Bí đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 179/QĐ-UBND ngày 19/01/2023. Mỏ đất có diện tích 25,12 ha, trữ lượng dự kiến khoảng 10.500.000 m3; mục tiêu thăm dò, khai thác để sử dụng để phục vụ cho các dự án Tuyến đường ven sông kết nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với thị xã Đông Triều.

Mỏ đất phường Bắc Sơn, TP Uông Bí. Ảnh: Hoàng Nguyên

Mỏ đất phường Bắc Sơn, TP Uông Bí. Ảnh: Hoàng Nguyên

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức, cá nhân đề nghị thăm dò khoáng sản tại các khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản nêu trên từ ngày 31/01/2023; thời gian tiếp nhận và thông báo về hồ sơ đề nghị thăm dò khoáng sản của các tổ chức, cá nhân là 30 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị thăm dò khoáng sản của tổ chức, cá nhân đầu tiên.

Theo lãnh đạo thành phố Uông Bí, giai đoạn 2022-2025, nhu cầu sử dụng nguồn vật liệu san lấp mặt bằng các dự án trên địa bàn thành phố cần khoảng trên 34 triệu m3. Tuy nhiên, hiện nay địa phương có 2 mỏ đất tại Hang Hùm của Công ty TNHH TM&KD tổng hợp Uông Bí và tại phường Bắc Sơn của Công ty TNHH Xây dựng và Vận tải Hưng Thịnh với trữ lượng cả 2 mỏ hơn 8 triệu m3. Như vậy, còn lại phần lớn nguồn đất phục vụ san lấp mặt bằng vận chuyển từ các mỏ đất của các địa phương khác để thi công các dự án trên địa bàn thành phố.

Với nhu cầu dự báo rất lớn về nguồn vật liệu phục vụ các dự án trọng điểm đã và đang được triển khai trên địa bàn, việc rà soát, đưa vào quy hoạch thêm các mỏ vật liệu là rất cấp bách. Để đáp ứng nhu cầu vật liệu cho các dự án sẽ triển khai thời gian tới, thành phố đã khảo sát và đang nghiên cứu quy hoạch 6 vị trí khai thác, sử dụng đất đá làm vật liệu san lấp thuộc các phường: Trưng Vương, Bắc Sơn, Nam Khê, Vàng Danh với tổng khối lượng khoảng 49,9m3. Trong đó đã có 4 mỏ đã phê duyệt kế hoạch thăm dò khai thác.

"Thời gian tới thành phố thực hiện 11 dự án với nhu cầu san lấp mặt bằng rất lớn. Đây là những dự án góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông liên hoàn trong khu vực, kết nối giao thông đối ngoại với các địa phương lân cận, mở ra những không gian phát triển đô thị cho thành phố. Để các dự án triển khai đúng tiến độ, ngoài việc đảm bảo mặt bằng sạch, việc đáp ứng nguồn đất đá phục vụ cho công tác san lấp mặt bằng đóng vai trò rất quan trọng", lãnh đạo thành phố Uông Bí cho hay. 

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.