| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh: Một cán bộ xã bị bắt vì 'om' tiền làm sổ đỏ của dân

Thứ Sáu 11/11/2022 , 17:58 (GMT+7)

QUẢNG NINH Cán bộ xã nhận hơn 30 triệu đồng của người dân để làm thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đã không thực hiện.

Theo nguồn tin của PV Báo Nông nghiệp Việt Nam, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) ngày 9/11 đã ra Quyết định khởi tố bị can, tạm giam 03 tháng đối với ông Phạm Văn Thường (SN 1983), công chức Địa chính - Xây dựng xã Thanh Lân, huyện Cô Tô, tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô cũng ra quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Văn Thường bằng hình thức Khai trừ khỏi đảng. Ban Thường vụ huyện ủy nhận định, hành vi vi phạm của ông Phạm Văn Thường đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, gây dư luận rất xấu trong cơ quan, tổ chức và nhân dân trên địa bàn xã Thanh Lân và huyện Cô Tô. 

Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô cũng đã chỉ đạo UBND huyện Cô Tô, Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Cô Tô kỷ luật buộc thôi việc Phạm Văn Thường theo quy định.

Trước đó, Công an huyện Cô Tô tiếp nhận thông tin phản ánh trên mạng xã hội và có đơn tố cáo từ gia đình ông Nguyễn Văn T., trú tại xã Thanh Lân, về việc ông đã chuyển 34 triệu đồng cho cán bộ xã, trong đó 30 triệu là tiền làm thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn 4 triệu là phí đo đạc, thẩm định đất. Ông T. chuyển tiền từ tháng 4/2021 nhưng đến giờ vẫn chưa xong thủ tục. Bức xúc với cán bộ, ông T. đã làm đơn tố cáo.

Trao đổi với PV, một cán bộ công an huyện cho biết, ông Thường địa chính sau khi nhận tiền đã tiêu hết, không chi cho ai.

Xem thêm
Phát hiện ngư dân tàng trữ thuốc nổ để đánh bắt cá

Kiên Giang Kiểm tra tàu cá không số đang neo đậu tại vùng biển Phú Quốc, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 11kg thuốc nổ được ngư dân tàng trữ để đánh bắt cá trái phép.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Bình luận mới nhất