| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh thực hiện giãn cách xã hội nhiều địa bàn

Thứ Sáu 29/01/2021 , 03:44 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Ninh thực hiện giãn cách xã hội khu vực tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà (TP Hạ Long); các xã: Thủy An, An Sinh, Bình Dương, Nguyễn Huệ (TX Đông Triều)

UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Truy vết từ cấp huyện đến các thôn, khu

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công điện yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị kích hoạt ngay kịch bản phòng chống dịch trong tình trạng khẩn cấp.

Tỉnh Quảng Ninh 'phong tỏa' các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Ảnh: Cường Vũ

Tỉnh Quảng Ninh "phong tỏa" các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Ảnh: Cường Vũ

UBND các cấp thành lập các tổ truy vết từ cấp huyện đến các thôn, khu, bản ở cấp huyện, cấp xã do Phó Chủ tịch UBND làm Tổ trưởng; Trưởng công an, Trưởng cơ quan y tế làm Tổ phó; huy động tối đa lực lượng phục vụ công tác rà soát, truy vết thần tốc, khoanh vùng, dập dịch, xét nghiệm, kiểm soát người đi lại, có tiếp xúc với F0, F1, F2, F3, F4 và thực hiện cách ly tập trung với các trường hợp tiếp xúc gần trong 21 ngày.

Giao Công an tỉnh chủ trì bằng các biện pháp quyết liệt, cụ thể rà soát kỹ, hoàn thành việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đến F4 trước 16h ngày 28/1; lấy mẫu và xét nghiệm toàn bộ F1, F2 trước 12h ngày 28/1/2021.

Hạn chế tập trung đông người, giãn cách xã hội nhiều địa bàn

Các huyện, thị xã, thành phố: Hạ Long, Cẩm Phả, Đông Triều, Vân Đồn, Quảng Yên áp dụng các biện pháp hạn chế tập trung đông người theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0h ngày 28/1 đến hết ngày 21/2. Cụ thể: Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh rà soát, quyết định cơ sở kinh doanh, dịch vụ cần đóng cửa.

Khu vực tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà (TP Hạ Long) đã phong tỏa, mọi người dân không được ra vào. Ảnh: Cường Vũ

Khu vực tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà (TP Hạ Long) đã phong tỏa, mọi người dân không được ra vào. Ảnh: Cường Vũ

Riêng đối với các khu vực: tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà (TP Hạ Long); các xã: Thủy An, An Sinh, Bình Dương, Nguyễn Huệ (thị xã Đông Triều) thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0h ngày 28/1 đến hết ngày 21/2 theo nguyên tắc đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và nơi công cộng.

Đối với các huyện, thị xã, thành phố khác rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tạm dừng hoạt động của các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch, khu du lịch, điểm du lịch, nhà hàng, quán ăn (chỉ phục vụ đối với các trường hợp đang ở tại cơ sở lưu trú).

Đối với các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, UBND các địa phương hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, không được quá 20 người (cùng 1 chỗ); yêu cầu ban quản lý các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn rà soát đóng cửa các lối ra, vào cơ sở, chỉ để 1 lối vào và 1 lối ra; tạm thời đóng cửa các gian hàng, sạp hàng kinh doanh các ngành hàng không thiết yếu.

Tạm dừng tất cả các phương tiện chở người ra/vào tỉnh Quảng Ninh

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng tất cả các phương tiện cơ giới chở người ra/vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh (trừ các trường hợp đặc biệt như: xe cứu thương; xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe của các cơ quan ngoại giao; xe đưa đón công nhân; xe chở lương thực, thực phẩm thiết yếu; xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện).

Tạm dừng các hoạt động vận chuyển khách đường thủy, bến khách ngang sông giữa tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh khác.

Lực lượng công an kiểm soát chặt chẽ đường ra vào tỉnh Quảng Ninh tại TX Đông Triều - cửa ngõ vào tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Cường Vũ

Lực lượng công an kiểm soát chặt chẽ đường ra vào tỉnh Quảng Ninh tại TX Đông Triều - cửa ngõ vào tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Cường Vũ

Đây là thời điểm quan trọng, có tính chất quyết định toàn diện đến đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới nhưng vẫn phải đảm bảo phục vụ Tết cho nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc đến khi có chỉ đạo mới. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về các nội dung phòng chống dịch.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.