| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh 'tổng tấn công' trấn áp tội phạm, hỗ trợ người lầm lỗi

Thứ Ba 15/12/2020 , 12:05 (GMT+7)

Ngoài việc trấn áp tội phạm, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các cấp chính quyền hỗ trợ tạo việc làm cho người lầm lỗi, chấp hành xong án phạt tù.

UBND tỉnh Quảng Ninh mới có công văn gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; - Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tỉnh Quảng Ninh mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Ảnh: H.Hưng

Tỉnh Quảng Ninh mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Ảnh: H.Hưng

UBND tỉnh yêu cầu chính quyền các cấp tăng cường chỉ đạo huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực quản lý người nước ngoài, quản lý cư trú, quản lý nhân khẩu hộ khẩu, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, hoạt động văn hóa và dịch vụ văn hóa, phòng chống cháy, nổ.

Tập trung đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật có liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, “tội phạm có tổ chức, “tín dụng đen”, công nghệ cao, ma túy, cờ bạc, than, khoáng sản, môi trường, an toàn thực phẩm và đặc biệt là tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến phòng chống dịch bệnh, trong đó có dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh giao các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh, các địa phương và các sở, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền về đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự; chú trọng tuyên truyền tập trung vào các đối tượng có nguy cơ cao, lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh đề phòng ngừa, răn đe.

Chính quyền các cấp chỉ đạo tổ chức tốt các biện pháp quản lý, giáo dục cảm hoá, tạo điều kiện giải quyết, hỗ trợ tạo việc làm, thu nhập cho người lầm lỗi, chấp hành xong án phạt tù; người sau cai nghiện, đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng trở về địa phương.

Thực hiện tốt các biện pháp quản lý theo quy định pháp luật đối với số đối tượng có tiền án, tiền sự, đổi tượng thi hành án ngoài hình phạt tù, đối tượng tạm đình chi thi hành án, người mới sử dụng ma túy các đối tượng có nguy cơ cao vi phạm pháp luật về an ninh, trật tự.

Đối với lực lượng Công an, Biên phòng, Quân sự, Hải quan, Quản lý thị trường và các ngành nội chính, UBND tỉnh yêu cầu phải xây dựng và tập trung chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ vững chắc an ninh, chủ quyền biên giới quốc gia; huy động lực lượng tham gia phát hiện, truy quét mạnh các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm liên quan “tín dụng đen”; đấu tranh triệt phá các đường dây ma túy lớn, xuyên quốc gia, các tụ điểm sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Đấu tranh với tội phạm kinh tế, tham nhũng, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường; tăng cường siết chặt quản lý biên giới, ngăn chặn các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm an toàn thực phẩm và các hoạt động mua bản, vận chuyển pháo trái phép trên khu vực biên giới và trong nội địa (nhất là thời gian từ nay đển Tết Nguyên đán). Kịp thời tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tố. 

Đồng thời, tăng cường xử lý, ngăn chặn tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép trên địa bàn, kịp thời trao đổi với Chính quyền và Công an địa phương để phối hợp quản lý; tăng cường tuyên truyền, vận động không để tình trạng xuất, nhập cảnh trái phép diễn biến phức tạp gây mất an ninh trật tự khu vực biên giới và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

UBND tỉnh đề nghị Viện kiểm sát nhân dân và Toà án nhân dân phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra các cấp để nhanh chóng hoản chỉnh hồ sơ đưa ra xét xử các vụ án, trong đó có vụ án điểm góp phần tăng cường tuyên truyền, giáo dục, răn đe, phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật.

Giao ngành Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên phối hợp với các ngành, đoàn thể và chính quyền cơ sở tăng cường các hoạt động giáo dục, quản lý thanh thiếu niên, học sinh; nhất là đối với số học sinh hoàn cảnh đặc biệt, có nguy cơ vi phạm pháp luật; phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời không để thanh thiếu niên, học sinh mắc vào các tệ nạn xã hội, thực hiện hành vi phạm tội, vi phạm pháp luật, gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, vi phạm an toàn giao thông, sử dụng ma tuý tổng hợp, các chất gây nghiện trái phép, “bóng cười”; truy cập các trang mạng xã hội phản động, đồi trụy, tham gia các nhóm “xấu độc trên mạng”; mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, hung khi nguy hiểm. Đồng thời, tăng cường quản lý giám sát không để xảy ra các vụ việc nhạy cảm, phức tạp trong cơ sở giáo dục, nhất là các hành vi có tính bạo lực, gây phản cảm, bức xúc dư luận.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm