| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị: Nhiều diện tích lúa, hoa màu mất trắng do thiên tai

Thứ Năm 05/09/2019 , 08:24 (GMT+7)

Nông nghiệp Quảng Trị vừa trải qua đợt nắng hạn lịch sử. Chưa dừng lại ở đó, mưa lớn trong nhiều ngày qua đã khiến nhiều diện tích hoa màu bị ngập úng, có nguy cơ mất trắng.  

Ban Chỉ huy phòng chống bão lũ và tìm kiếm cứu nạn (PCBL&TKCN) Quảng Trị cho biết, hơn 4.000 ha lúa chưa thu hoạch trên địa bàn tỉnh này đã bị ngập trong nước lũ.

Diện tích lúa nói trên chủ yếu tập trung ở các huyện vùng trũng của tỉnh bao gồm: Gio Linh, Vĩnh Linh, Triệu Phong. Đây là các huyện có diện tích lúa lớn. Diện tích hoa màu chịu thiệt hại do ảnh hưởng của bão hiện vẫn chưa thể thống kê cụ thể.

Người dân phải lội nước lũ để thu hoạch lúa.

Bà Phúc Huế (trú tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh) cho biết: 3 sào lúa của gia đình bà đã chìm trong nước lũ. Gia đình đang cố gắng thu hoạch các diện tích đã chín mang về hong khô để vớt vát, số lúa còn xanh thì coi như hết hi vọng.

Một số hộ dân tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh thì bất lực kể lại: bà con sau khi thu hoạch lúa đã đem phơi được 3-4 nắng thì trời mưa to, mưa lớn bất ngờ cuốn trôi lúa đang phơi ra giữa đường quốc lộ khiến họ không kịp trở tay.

Nhiều diện tích lúa bị ngập úng, đối diện với nguy cơ mất trắng.

Ông Lê Quang Lam, Chánh Văn phòng Ban PCBL&TKCN Quảng Trị cho biết: tỉnh vừa quyết định xả đập tràn An Tiêm (thuộc hệ thống đập Nam Thạch Hãn) với lưu lượng 50m3/s để giảm áp lực lũ cho các địa phương lân cận như Triệu Phong, TX. Quảng Trị.

Ông Lam cho biết: Ban sẽ chủ động thông báo cho bà con nông dân lịch xả lũ, đồng thời huy động, kết hợp với các phòng ban khác hỗ trợ thu hoạch để hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.

 

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất