| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị: Tàu cá bất ngờ bốc cháy, 7 ngư dân thoát nạn

Chủ Nhật 17/11/2019 , 15:04 (GMT+7)

Một tàu cá của tỉnh Nghệ An đang hoạt động đánh bắt thủy sản trên vùng biển Quảng Trị thì bất ngờ bị bốc cháy, rất may cả 7 thuyền viên trên tàu đã được cứu hộ kịp thời.

Tàu cá Nghệ An bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Khoảng 4h30 ngày 16/11, tàu cá mang số hiệu QT 92129 do ông Mai Văn Dũng (trú tại Khu phố 7, TT. Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị) làm thuyền trưởng khi đang đánh bắt thủy sản thì phát hiện tàu cá của tỉnh Nghệ An mang số hiệu NA 97678 TS bị cháy cách đó khoảng 6 hải lý.

Ngay lập tức, ông Mai Văn Dũng cùng các thuyền viên trên tàu các Quảng Trị đã nhanh chóng di chuyển lại gần và cứu được 7 người gặp nạn gồm: thuyền trưởng Lê Hồng Nhung (SN 1987), thuyền phó Lê Bá Toàn (SN 1976); cùng các thuyền viên gồm Lê Bá Nghĩa (SN 2001), Lê Bá Vũ (SN 1985), Lê Bá Tùng (SN 1999), Lê Bá Hiếu (SN 1996), cùng trú tại thị xã Hoàng Mai (tỉnh Nghệ An) và Hoàng Văn Thành (SN 1960), trú tại huyện Tĩnh Gia (tỉnh Thanh Hóa).

Đến 14h30 cùng ngày, thuyền trưởng Mai Văn Dũng điều khiển tàu cá đưa 7 ngư dân gặp nạn vào Cảng cá Cửa Việt an toàn.

Thông tin từ các thuyền viên trên tàu cá số hiệu NA 97678 TS cho biết, ngọn lửa khởi phát từ ca bin sau đó lan ra các bộ phận khác của tàu. Trước tình huống nguy cấp, 7 thành viên trên tàu phải nhảy xuống biển. Ước tính thiệt hại của tàu cá và ngư lưới cụ khoảng 13 tỷ đồng.

Sau khi được vào bờ, các ngư dân gặp nạn đã được Đồn Biên phòng Triệu Vân phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Cửa Việt kiểm tra sức khỏe, thăm hỏi, động viên. Hiện tại các thuyền viên đã được gặp gia đình.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm