| Hotline: 0983.970.780

Mưa lũ ở Bình Định:

Quốc lộ 19 bị 'đứt' nhiều đoạn

Thứ Sáu 16/12/2016 , 14:53 (GMT+7)

Mưa lớn liên tục, cộng với một số hồ đập xả lũ khiến Bình Định gần như chìm ngập trong biển nước. Quốc lộ 19 ngày 16- 12 gần như bị tê liệt.

Sáng sớm ngày 16/12 tại đèo Mang Yang (Gia Lai) bị sạt lở một số đoạn. Quốc lộ 19 nhiều đoạn cũng bị sạt lở nhẹ. Nghiêm trọng hơn là trên quốc lộ 19 đoạn qua tỉnh Bình Định, rất nhiều đoạn bị ngập nước. Khu vực Đồng Phó (huyện Tây Sơn), đường 19 bị nước dâng cao, các phương tiện không thể qua lại, gây ách tắc nhiều giờ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại thôn Huỳnh Kim (xã Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn), nước dâng cao có nơi đến 1 mét, chỉ có xe tải cao gầm mới dám "liều" băng qua. Tại đây, nhiều chiếc xe tải cao gầm của địa phương được huy động làm nhiệm vụ "tăng bo", chở xe máy và người vượt qua đoạn ngập nước.

Cũng tại thôn Huỳnh Kim, trâu bò của người dân nuôi cạnh bờ sông bị mắc kẹt trong nước lũ. Xót của, nhiều người đánh liều bơi ra dòng nước dữ, dìu trau bò vào bờ.

Ông Trần An (thôn Huỳnh Kim), nói: "Tôi sống ở đây đã chừng này tuổi đầu rồi, thấy nhiều năm gần đây ông trời thay đổi nhiều quá. Thời tiết ngày càng khắc nghiệt, mưa lũ liên miên...".

Đến 16 giờ ngày 16/12, tình hình vẫn không thay đổi. Lực lượng bộ đội, Công an tỉnh Bình Định cùng phương tiện được huy động, khẩn trương đến vùng lũ dữ giúp di dời người dân lên vùng cao, cứu trợ lương thực, thực phẩm cho bà con...

Một số hình ảnh do PV NNVN ghi lại:


 


 



Xem thêm
Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước sau đó bầu Chủ tịch nước

Công tác nhân sự sẽ được Quốc hội khóa XV thực hiện từ 20-22/5, trong đó chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ được bầu trước, sau đó là chức danh Chủ tịch nước.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.