| Hotline: 0983.970.780

Quỹ nông nghiệp thân thiện khí hậu của Mỹ và UAE tăng lên 13 tỷ USD

Thứ Ba 09/05/2023 , 12:27 (GMT+7)

Một quan chức tại Hoa Kỳ cho biết ngân sách tài trợ cho sáng kiến dẫn đầu bởi Hoa Kỳ và UAE đã tăng lên hơn 13 tỷ USD.

Nông dân thu hoạch cà chua bi trồng trên đất sa mạc bên trong nhà kính tại Veggietech. Đây là một trang trại khởi nghiệp, sản xuất các loại cây trồng quanh năm bằng công nghệ canh tác thông minh và bền vững ở giữa sa mạc Sharjah của UAE. Ảnh: REUTERS/Rula Rouhana.

Nông dân thu hoạch cà chua bi trồng trên đất sa mạc bên trong nhà kính tại Veggietech. Đây là một trang trại khởi nghiệp, sản xuất các loại cây trồng quanh năm bằng công nghệ canh tác thông minh và bền vững ở giữa sa mạc Sharjah của UAE. Ảnh: REUTERS/Rula Rouhana.

Theo ông Tom Vilsack, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, Sứ mệnh Đổi mới Nông nghiệp vì Khí hậu (AIM for Climate - AIM4C) được khởi động vào năm 2021, đạt được các cam kết với tổng giá trị 8 tỷ USD vào tháng 11 năm ngoái và tăng lên hơn 13 tỷ USD tính đến thời điểm này.

“Biến đổi khí hậu vẫn đang không ngừng tác động đến các hoạt động nông nghiệp lâu đời ở mọi quốc gia. Chúng ta cần có cam kết toàn cầu mạnh mẽ để đối mặt với những thách thức trực diện của biến đổi khí hậu”.

Ông Tom Vilsack đã công bố các số liệu tài trợ mới nhất cùng với bà Mariam Almheiri, Bộ trưởng Khí hậu và Môi trường Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE) và Cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Al Gore tại Hội nghị thượng đỉnh AIM về Khí hậu tại Washington, D.C. vào thứ Hai, ngày 8/5.

UAE sẽ tổ chức Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28) vào tháng 11 và 12 năm nay. “Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng COP28 sẽ là yếu tố đột phá đối với các hệ thống thực phẩm” bà Almheiri nói tại hội nghị thượng đỉnh AIM4C.

Cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Al Gore nhấn mạnh rằng tài trợ cho đổi mới biến đổi khí hậu được giải ngân một cách công bằng. "Nông dân da đen, nông dân bản địa, nông dân có thu nhập thấp, họ cũng cần tiếp cận với sự đổi mới. Chúng ta cần đưa họ vào lĩnh vực này".

Khoảng 10 tỷ USD trong số 13 tỷ USD đầu tư vào quỹ nông nghiệp đến từ các chính phủ. Người phát ngôn của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết phần còn lại đến từ các đối tác phi chính phủ. Họ tài trợ cho các sáng kiến hỗ trợ nông dân sản xuất nhỏ, các công nghệ mới nổi và hỗ trợ giảm phát thải khí mê-tan.

Quỹ sáng kiến nông nghiệp hướng tới đoàn kết các quốc gia nhằm giảm phát thải khí trong nông nghiệp, lĩnh vực chịu trách nhiệm cho khoảng 10% đến 12% lượng khí thải nhà kính. Theo Ủy ban Liên chính phủ về Biến đổi Khí hậu, các nguồn phát thải khí nhà kính bao gồm phân gia súc, máy móc và ứng dụng phân bón.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.