| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt khẩu trang chống nCoV sử dụng nhiều lần

Thứ Ba 17/03/2020 , 14:33 (GMT+7)

Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa phát triển bộ lọc khẩu trang có thể tái sử dụng hơn 20 lần trong bối cảnh khủng hoảng thiếu khẩu trang.

Hình ảnh  màng lọc bằng vật liệu nano mới được thử nghiệm giặt bằng tay với xà phòng. Ảnh: Yonhap

Hình ảnh  màng lọc bằng vật liệu nano mới được thử nghiệm giặt bằng tay với xà phòng. Ảnh: Yonhap

Nghiên cứu do một nhóm các nhà khoa học tại Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) dưới sự chỉ dẫn của Viện trưởng Kim Il-doo. Thành tựu mới có thể “giải cứu” cơn khát nguồn cung khẩu trang trước mối lo ngại về sự lây lan của coronavirus.

Theo đó, bộ lọc mới này (đặt bên trong mặt nạ bông thông thường) được làm bằng sợi nano được dệt theo tiêu chuẩn để có thể bảo vệ tối đa người dùng trước dịch bệnh, ngay cả khi nó được dùng đi dùng lại.

Thông thường, các loại khẩu trang dùng một lần sẽ bị mất khả năng lọc các hạt khuẩn theo thời gian, nhất là khi chúng bị tiếp xúc với môi trường có độ ẩm hoặc bị ướt. Nhưng với loại có màng lọc vừa ra mắt, khẩu trang này có thể được giặt rửa hàng chục lần bằng xà phòng hoặc ngâm trong dung dịch ethanol trong ba giờ vẫn giữ nguyên các đặc tính bảo hộ.

"Sau khi trải qua một quá trình thử nghiệm cho thấy, màng lọc vẫn giữ nguyên cấu trúc bảo vệ ở mức 94% so với lần sử dụng đầu tiên. Ngay cả sau khi màng lọc được gấp vò tới 4.000 lần thì nó vẫn giữ được lớp bảo vệ", đại diện KAIST cho biết.

Chiếc khẩu trang tái sử dụng thành phẩm. Ảnh: Yonhap

Chiếc khẩu trang tái sử dụng thành phẩm. Ảnh: Yonhap

Chất lượng của khẩu trang này gần đạt chuẩn so với loại chuyên dụng N95, vốn rất ít chỉ chuyên dùng cho lực lượng nhân viên y tế trong môi trường bệnh viện.

KAIST cho biết hiện nhóm nghiên cứu có thể sản xuất 1.500 bộ lọc mỗi ngày trong phòng thí nghiệm và nếu được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm chấp thuận, năng lực sản xuất có thể được nâng lên.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất