| Hotline: 0983.970.780

Rừng phòng hộ Sông Kôn vẫn bị phá

Thứ Tư 16/05/2018 , 10:15 (GMT+7)

Ngày 15/5, ông Hồ Văn Minh, Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Kôn cho biết, đơn vị vừa phát hiện một vụ phá rừng tại khu vực rừng phòng hộ Sông Kôn.

12-15-54_1
Một vụ phá rừng ở Quảng Nam

Sau khi thành lập đoàn kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận khu vực rừng bị phá thuộc tiểu khu 74 (xã Ba, huyện Đông Giang, Quảng Nam) với khối lượng hơn 25m3 (từ nhóm 1 đến nhóm 6).

Sau khi phát hiện, chúng tôi đã khởi tố vụ án và sẽ chuyển hồ sơ cho công an huyện tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định”, ông Minh thông tin.

Trước đó, tại khu vực rừng phòng hộ Sông Kôn, giáp ranh 2 xã Jơ Ngây và Tà Lu (huyện Đông Giang) cũng đã xảy ra một vụ phá rừng nghiêm trọng với thống kê có 33 gốc cây bị chặt hạ, khối lượng hơn 72m3 gồm gỗ chò, xoan đào, trám.

Thời gian qua, do liên tục để xảy ra nhiều vụ phá rừng nên nhiều cán bộ ngành kiểm lâm cũng đã bị kỷ luật cách chức, cảnh cáo. Bên cạnh đó, theo báo cáo của Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam, quý I/2018, đơn vị đã tiếp nhận hơn 10 đơn xin nghỉ việc của các cán bộ trong ngành, với nhiều lý do như sức khỏe và áp lực về trách nhiệm giữ rừng và nhiều yếu tố khác nên xin nghỉ trước tuổi.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...