| Hotline: 0983.970.780

Sách Tết tiếp tục cuộc chơi hào hứng đón Nhâm Dần 2022

Chủ Nhật 26/12/2021 , 12:21 (GMT+7)

Sách Tết Nhâm Dần 2022 vẫn tự tin đến tay công chúng vào những ngày cuối năm dương lịch 2021, như một dấu hiệu tích cực trước mùa xuân bình thường mới.

Sách Tết Nhâm Dần 2022 do nhà văn Hồ Anh Thái làm chủ biên.

Sách Tết Nhâm Dần 2022 do nhà văn Hồ Anh Thái làm chủ biên.

Sách Tết Nhâm Dần 2020 có vẻ như một ẩn số năm nay, bởi sau giãn cách kéo dài, không ai dám mạo hiểm đưa ra phỏng đoán lạc quan về thị trường. Thế nhưng, bất ngờ thay, Sách Tết Nhâm Dần 2022 do nhà văn Hồ Anh Thái vẫn xuất hiện đúng lịch trình, bất chấp những lo ngại từ phía độc giả. Khi nhiều tờ báo phải đắn đo có nên làm giai phẩm xuân hay không, thì sự mạnh dạn của Sách Tết Nhâm Dần 2022 cũng là thái độ đáng cổ vũ.

Sách Tết Nhâm Dần 2022 do Nhà xuất bản Văn Học và Công ty Đông A liên kết thực hiện, tiếp nối truyền thống Sách Tết bán rất chạy từ nhiều năm nay. Sách Tết Nhâm Dần 2022 gồm 6 phần: Ký ức mùa xuân, “Văn, Thơ, Nhạc, Họa, và Vĩ thanh, với những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Với tư cách chủ biên, nhà văn Hồ Anh Thái đã tập hợp trong Sách Tết Nhâm Dần 2022 dày hơn 300 trang có cả thảy 60 tác giả khá tên tuổi như Nguyễn Thị Thu Huệ, Ma Văn Kháng, Hồ Anh Thái, Phan Thị Vàng Anh, Hoàng Việt Hằng, Phạm Công Luận, Cao Huy Thuần, Thành Chương, Lương Xuân Đoàn, Lê Trí Dũng, Đỗ Hoàng Tường, Đào Hải Phong, Tạ Huy Long, Hoàng Phượng Vỹ...

Bên cạnh những trang viết tương tự như báo Tết, thì Sách Tết có một chuyên mục khá thú vị là bình luận về các bài hát mùa xuân. Ca khúc thì phải hát, phải nghe, chứ hiếm khi phải bàn, phải tán. Vậy mà, trong Sách Tết Nhâm Dần 2022, tác giả Nguyễn Thị Minh Châu (con gái của nhà thơ Nguyễn Đình Thi và diễn viên Tuệ Minh) lại rất tự tin trình bày quan niệm thẩm mỹ cá nhân về các ca khúc “Khát vọng mùa xuân” của Huy Du, “Mùa xuân bên cửa sổ” của Xuân Hồng phổ thơ Song Hảo và “Tửu ca” của Phó Đức Phương.

Ca khúc 'Mùa xuân bên cửa sổ' trong Sách Tết Nhâm Dần 2022.

Ca khúc "Mùa xuân bên cửa sổ" trong Sách Tết Nhâm Dần 2022.

Cuộc sống đổi thay từng ngày, năm 2021 biến động với dịch bệnh Covid-19 và các vấn đề xã hội cũng để lại dấu ấn trong sáng tác của các tác giả và họa sĩ. Lần đầu tiên trong một cuốn Sách Tết Nhâm Dần 2022 có hình ảnh của hàng rào cách ly, các nhân viên y tế trong bộ đồ bảo hộ, hay màu áo đồng phục của các công ty công nghệ dịch vụ vận chuyển trên vai những người lao động, giữa đường phố Sài Gòn…

Cầm cuốn Sách Tết Nhâm Dần 2022 trên tay, người đọc không chỉ được nhìn về quá khứ, nhớ đến cái tết thân thương, cùng đào mai, bánh chưng, tiếng pháo đì đùng hay phong bao lì xì đỏ chói… mà còn cảm nhận được hơi thở của cuộc sống hôm nay, nhìn lại một năm đã qua với bao cảm xúc thăng trầm đáng nhớ và hướng đến mùa xuân mới nhiều hứa hẹn, niềm vui.

Xem thêm
Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất